23:59 | 17/05/2017

Lập quy hoạch Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê nhà

(LV) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây đã đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Nghệ An về chủ trương lập Quy hoạch di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Phó Thủ tướng giao Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Nhiệm vụ quy hoạch và Đồ án Quy hoạch di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khu di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nay thuộc xã Kim Liên và xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi đây đã lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Người.

Khu di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm 2 cụm di tích chính là quê nội của Người - làng Sen, xã Kim Liên và quê ngoại - làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, với 14 di tích: Nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm; Nhà thờ họ Nguyễn Sinh; Nhà cụ cử nhân Vương Thúc Quý; Lò rèn cố Điền; Giếng Cốc; Núi Chung; Sân vận động làng Sen; Đền làng Sen; Nhà của gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Chùa; Nhà cụ Hoàng Xuân Đường (ông ngoại của Bác); Nhà thờ chi họ Hoàng Xuân; Mộ bà Hoàng Thị Loan; Mộ cụ Hà Thị Hy (bà nội của Bác).

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê nhà đã được Bộ VHTTDL công nhận là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia và là một trong bốn khu di tích quan trọng bậc nhất về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site