23:35 | 19/05/2017

Hội nghị toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

(LV) - Ngày 18/5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

 >>> Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương sáng vì nước, vì dân

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Theo báo cáo tại hội nghị, việc nghiên cứu học tập chuyên đề năm 2016 và 2017 được các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, ban cán sự đảng, đảng đoàn, UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc, bài bản. Nội dung và hình thức học tập phong phú, đa dạng, đổi mới hơn so với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW (khóa XI), từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thấy rõ hơn trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong làm theo Bác.

Các cơ quan, đơn vị đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), giải quyết kịp thời nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương. Xác định nội dung đột phá là một trong những nội dung tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác, đặc biệt là lãnh đạo phòng, chống tham nhũng, nhiều vụ đại án đã được phát hiện và đưa ra xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội, xử lý cả những cán bộ đương chức và cán bộ về hưu, kể cả cán bộ cao cấp của Đảng, tạo được niềm tin trong nhân dân.

 

Đ/c Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị cũng cho thấy, việc thực hiện Chỉ thị 05 vẫn còn tồn tại những hạn chế, khuyết điểm, nổi rõ là tính chủ động, sáng tạo của cấp ủy các cấp còn ít dẫn đến việc triển khai chưa thực sự phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương, đơn vị. Nhiều ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội chưa thực sự quan tâm chỉ đạo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của cơ quan và chưa hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, phối hợp thực hiện theo ngành dọc. Việc xây dựng kế hoạch làm theo còn lúng túng; tính tiên phong gương mẫu, tinh thần tự giác của nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức còn nhiều hạn chế...

Hội nghị đã xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm triển khai Chỉ thị 05 trong thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và xã hội.

Cấp ủy các cấp cần chủ động, sáng tạo, kiên trì, sát sao, cụ thể để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải gắn liền với việc thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trước hết là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của nhân dân, báo chí, dư luận xã hội trong việc phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, đồng thời tạo dư luận rộng rãi trong phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm, tha hóa quyền lực, lợi dụng uy tín cấp ủy, tổ chức Đảng để thực hiện ý đồ cá nhân của mình.

 

Võ Văn Thưởng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chỉ thị 05
Đ/c Võ Văn Thưởng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chỉ thị 05.

Tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, lĩnh vực. Đồng thời tổ chức học tập chuyên đề năm 2017 và chuyên đề của các năm tiếp theo bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả; kiên trì đưa nội dung các chuyên đề vào sinh hoạt định kỳ ở các tổ chức đảng, chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đưa vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Để phát huy những kết quả bước đầu quan trọng đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện Chỉ thị 05 ở năm đầu tiên thực hiện, thời gian tới các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong thực hiện Chỉ thị 05, nhất là trong sinh hoạt chi bộ; quan tâm phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các ngành, các cấp; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội…

Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh được nâng lên. Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, phù hợp thực tiễn. Đây cũng là dịp để mỗi người dân liên hệ với chính bản thân để hoàn thiện tốt hơn, đấu tranh phê phán, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng xuống cấp về đạo đức xã hội, nhất là một bộ phận thế hệ trẻ.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site