21:48 | 24/05/2017

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam

(LV) - Chiều 24/5, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội xuất bản Việt Nam lần thứ IV.

>>> Hơn 60 doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường.

Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, cùng 205 đại biểu đại diện 174 chi hội, hội viên cá nhân trong cả nước của Hội Xuất bản Việt Nam.

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2011 – 2016, Phó Chủ tịch thường trực nhiệm kỳ III Nguyễn Kiểm thẳng thắn chỉ rõ những việc chưa làm được. Đáng chú ý là: Chưa bảo vệ được quyền lợi chính đáng của hội viên như đề xuất ban hành văn bản về cơ chế, chính sách đặc thù đối với lĩnh vực xuất bản, chống nạn in lậu và vi phạm bản quyền; Chưa tổ chức được nhiều hoạt động để hội viên trao đổi thông tin nghề nghiệp, lắng nghe những khó khăn của hội viên để phản ánh với các cơ quan chức năng của Đảng và Nhà nước...

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Ông Nguyễn Kiểm cũng công bố phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2017- 2022) của Hội Xuất bản Việt Nam. Trong đó, nổi bật là: Tạo lập thêm các hình thức sinh hoạt nghề nghiệp như câu lạc bộ biên tập viên, những người làm sách trẻ, phát hành sách theo khu vực; Mở rộng các kênh thông tin giới thiệu sách đến các đối tượng khác nhau; Tích cực tham gia các hoạt động thường niên của Hiệp hội Xuất bản Châu Á – Thái Bình Dương (APPA) và Hiệp hội Xuất bản các nước Đông Nam Á (ABPA), chuẩn bị mọi mặt để đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Xuất bản ASEAN trong năm 2018...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của Hội Xuất bản Việt Nam trong việc giúp ngành Xuất bản Việt Nam dần khẳng định vị thế của mình trong khu vực châu Á, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển một thị trường xuất bản phẩm lành mạnh, một nền “văn hóa đọc” phong phú, đa dạng.

Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ III Đỗ Quý Doãn trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011 – 2016.
Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ III Đỗ Quý Doãn trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Theo Bộ trưởng, những năm gần đây, hoạt động xuất bản đã có sự phát triển ổn định, từng bước thích ứng với cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người đọc. Toàn ngành đã có những thay đổi đáng kể về cơ sở vật chất - kỹ thuật, công nghệ cũng như nguồn nhân lực và cơ chế hoạt động, huy động mọi nguồn lực của xã hội để phát triển.

“Để có được những thành tựu đó có sự đóng góp của nhiều đơn vị hoạt động trong ngành Xuất bản, trong đó không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của Hội Xuất bản Việt Nam”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm tân Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm tân Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Đại hội Xuất bản Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã bầu Ban Chấp hành Hội gồm 31 người, Ban Thường vụ có 13 người. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo được bầu làm Chủ tịch Hội. 4 Phó Chủ tịch gồm các ông: Hoàng Phong Hà, Lê Hoàng, Nguyễn Nguyên, Nguyễn An Tiêm.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site