14:20 | 24/05/2017

ADB bổ sung hai ngân hàng Việt Nam vào chương trình tài trợ thương mại

(LV) - Ngày 24/5, tại Hà Nội, Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và hai ngân hàng Việt Nam – Ngân hàng Cổ phần An Bình (ABBANK) và Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã ký kết các thỏa thuận cho phép chương trình cung cấp các khoản bảo lãnh lên tới 50 triệu USD mỗi năm để hỗ trợ hoạt động tài trợ thương mại ở Việt Nam.

Ông Steven Beck, Giám đốc khối Tài trợ Thương mại của ADB, phát biểu: “Thương mại và tài trợ thương mại là hết sức quan trọng đối với nền kinh tế khu vực và toàn cầu, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như tạo công ăn việc làm. Chương trình Tài trợ Thương mại của chúng tôi nhằm mục tiêu giúp Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội thương mại, nâng cao tính cạnh tranh, và thúc đẩy tăng trưởng đồng đều với thương mại làm động lực”.

“Hợp tác với Chương trình Tài trợ Thương mại sẽ không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn, mà còn tạo cơ hội để ngân hàng chúng tôi khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường tài chính và ngân hàng”, Tổng Giám đốc ABBANK Cù Anh Tuấn nói. “Việc ký thỏa thuận với Chương trình Tài trợ Thương mại đánh dấu bước khởi đầu của một tiến triển tích cực và mối quan hệ chặt chẽ giữa ADB và ABBANK trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng ADB sẽ tiếp tục tin tưởng và hỗ trợ để thúc đẩy hơn nữa phát triển thương mại của Việt Nam với các nước khác”.

ABBANK là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, thuộc nhóm 10 ngân hàng thương mại lớn nhất xét về vốn điều lệ tại Việt Nam. Vốn điều lệ hiện thời của ABBANK là hơn 5.319 tỷ đồng (234 triệu USD), với mạng lưới rộng khắp gồm 164 phòng giao dịch đặt tại 34 tỉnh thành trên cả nước.

Lễ ký kết giữa ADB và  Ngân hàng Cổ phần An Bình và Ngân hàng Tiên Phong
Lễ ký kết giữa ADB và Ngân hàng Cổ phần An Bình và Ngân hàng Tiên Phong .

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: “Bên cạnh mức bảo lãnh tài trợ thương mại 30 triệu USD, mạng lưới rộng khắp của ADB với các ngân hàng và thể chế tài chính khác sẽ mang đến cơ hội to lớn cho TPBank để mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu của mình. Khoản bảo lãnh từ ADB sẽ được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình, từ đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế”.

TPBank là một trong những ngân hàng thương mại năng động nhất của Việt Nam, với tổng giá trị tài sản đạt gần 106 nghìn tỷ đồng (4,6 triệu USD), khoảng 4.000 nhân viên, và mạng lưới rộng khắp gồm 55 chi nhánh và phòng giao dịch ở Việt Nam. TPBank là ngân hàng luôn tiên phong trong các xu hướng dịch vụ ngân hàng hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, TPBank có gần 1,5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. TPBank luôn khẳng định vị trí của mình là một ngân hàng mạnh, bền vững và hiệu quả.

Tới nay, Chương trình Tài trợ Thương mại đã hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 8,2 tỷ USD thông qua 5.814 giao dịch, gồm cả bảo lãnh và cấp vốn trực tiếp, tại Việt Nam. Trong tổng số các giao dịch của chương trình ở Việt Nam, 67% có liên quan tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình hiện đang cộng tác với 11 ngân hàng thương mại ở Việt Nam, và với lễ ký kết ngày hôm nay, con số này sẽ tăng lên 13 ngân hàng thương mại.

Với xếp hạng tín dụng AAA của ADB, Chương trình Tài trợ Thương mại cung cấp các khoản vay và bảo lãnh cho hơn 200 ngân hàng đối tác để hỗ trợ thương mại, cho phép có thêm nhiều công ty hơn nữa ở Châu Á tham gia các hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu. Với đội ngũ chuyên gia chuyên biệt về tài trợ thương mại và thời gian hồi đáp trong 24 giờ, chương trình đã tạo lập được vị thế là đối tác chủ chốt trong cộng đồng thương mại quốc tế, cung cấp hỗ trợ nhanh chóng, đáng tin cậy và đáp ứng nhu cầu để bù đắp những khoảng thiếu hụt trong các thị trường thách thức nhất của khu vực.

Hỗ trợ tài chính của Chương trình Tài trợ Thương mại được bổ sung bằng một chuỗi các hội thảo và hội nghị chuyên đề định kỳ để tăng cường hiểu biết và chuyên môn về các sản phẩm và nghiệp vụ tài trợ thương mại, quản lý rủi ro và tránh gian lận.

Từ năm 2009, Chương trình Tài trợ Thương mại đã hỗ trợ hơn 9.200 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp khu vực Châu Á đang phát triển—thông qua hơn 13.000 giao dịch với trị giá hơn 25,5 tỷ đôla—trong các lĩnh vực từ hàng hóa và tư liệu sản xuất tới trang thiết bị y tế và hàng tiêu dùng.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site