10:09 | 24/05/2017

200 nhà khoa học tham dự hội thảo của DAAD tại tại Hà Nội

(LV) - Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam cho biết, 200 nhà khoa học Đông Nam Á đã học tập và nghiên cứu tại Đức bằng học bổng của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) sẽ tham dự buổi hội thảo dành cho các cựu học viên từ 26 - 28/5/2017 tại Hà Nội.

>>> Ngoại trưởng Đức Steinmeier thăm Việt Nam

Các nhà khoa học là các cựu học viên từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Philippines sẽ gặp gỡ các chuyên gia Đức tại Hà Nội để thảo luận về những phương thức hợp tác khoa học giữa CHLB Đức và Đông Nam Á.

Hội thảo nhằm tạo ra sự hiểu biết nhất quán về trách nhiệm của mỗi bên trong việc tìm ra những giải pháp mang tính bền vững đối với các vấn đề khoa học, chính trị và kinh tế vượt ra ngoài ranh giới từng lĩnh vực và quốc gia đơn lẻ trong khu vực.

‘‘Chủ đề và đại biểu đa dạng hứa hẹn không chỉ cái nhìn rõ nét về những cuộc thảo luận mang tính thời sự mà còn tăng cường mối hợp tác khoa học của các cựu học viên trong nội bộ khối ASEAN“, Tổng thư ký DAAD, Bà TS. Dorothea Rüland cho biết.

Hội thảo cũng là cơ hội để các đại biểu chia sẻ ý tưởng của mình về những mô hình hợp tác, trao đổi trong tương lai cũng như tìm ra đối tác cho những dự án chung.

Trong khuôn khổ sự kiện, ngày 28/5, Đại sứ CHLB Đức tại Hà Nội Christian Berger và Tổng thư ký DAAD Dorothea Rüland sẽ trao quyết định học bổng cho các học viên Việt Nam trúng học bổng năm nay.
Trong khuôn khổ hội thảo , ngày 28/5, Đại sứ CHLB Đức tại Hà Nội Christian Berger và Tổng thư ký DAAD Dorothea Rüland sẽ trao quyết định học bổng cho các học viên Việt Nam trúng học bổng năm nay.

Kể từ khi thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội năm 2003, DAAD đã tài trợ khoảng 58 triệu Euro từ ngân sách của Chính phủ Đức cho các chương trình học bổng, hợp tác, cựu học viên, liên kết giảng dạy, các khóa đào tạo, các lớp tiếng Đức, trao đổi khoa học cũng như các mạng lưới liên kết chuyên môn.

Ngoài ra, cũng từ năm 2003, DAAD còn hỗ trợ Chương trình học bổng 911 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thông qua phỏng vấn, học bổng bổ sung cũng như tìm trường, giáo sư hướng dẫn cho các ứng viên phỏng vấn thành công.

Mùa hè năm nay sẽ có tổng cộng 33 sinh viên và nhà khoa học Việt Nam sang Đức hoặc một quốc gia trong khu vực để học cao học, làm nghiên cứu sinh, tham gia một khóa học hè để cải thiện khả năng tiếng Đức hoặc triển khai công tác nghiên cứu với các nhà khoa học Đức.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site