20:40 | 10/06/2017

Tuyên dương 400 điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

(LV) - Sáng 10/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương long trọng tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; các đồng chí là Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, thành viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương và 400 đại biểu tiên tiến trong cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ Tuyên dương
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ Tuyên dương.

Lễ tuyên dương là hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2017), Ngày truyền thống thi đua yêu nước, biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước từ sau Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Đây đồng thời là dịp để các điển hình tiêu biểu trong toàn quốc được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, học tập, rèn luyện, công tác.

Báo cáo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương cho biết: thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đổi mới công tác thi đua - khen thưởng, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tập trung chỉ đạo, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và chương trình hành động của Chính phủ, tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm từng năm. Ban hành kế hoạch và phân công các thành viên Hội đồng kiểm tra, giám sát công tác thi đua - khen thưởng và chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện các phong trào thi đua trong phạm vi cả nước. Kết quả đã được các bộ, ngành, địa phương hưởng ứng tích cực, đã tạo ra phong trào thi đua rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung thi đua bám sát các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của đất nước và từng bộ, ngành, địa phương. Các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo”… do Thủ tướng Chính phủ phát động đã trở thành các phong trào thi đua nòng cốt, được các cấp, các ngành và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, tham gia.

Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, được các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời phát hiện, biểu dương, với nhiều hình thức: tổ chức hội nghị, gặp mặt, giao lưu với các điển hình tiên tiến; tổ chức các cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt; xuất bản tạp chí, tập san chuyên trang, chuyên mục giới thiệu các điển hình tiên tiến…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa cho các điển hình tiên tiến tham gia giao lưu tại lễ tuyên dương
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa cho các điển hình tiên tiến tham gia giao lưu tại lễ tuyên dương.

Tại Lễ tuyên dương, 400 đại biểu điển hình tiên tiến được các địa phương, bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương lựa chọn, là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước, đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên mọi miền Tổ quốc, đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu, công tác, học tập, lao động, sản xuất… góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiêu biểu cho phẩm chất anh hùng, truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Tiêu biểu: xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, vận động viên đầu tiên của Việt Nam đạt được Huy chương Vàng tại Thế vận hội Olympic, tạo nên cột mốc đáng nhớ trong lịch sử 70 năm của thể thao Việt Nam. Cô giáo Nguyễn Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non An Hiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên dũng cảm cùng các đồng nghiệp cứu 15 cháu nhỏ thoát khỏi nước lũ. Ông Lê Văn Hoa, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2, TP Đà Nẵng, tích cực, sáng tạo tham gia cứu hộ, giúp hàng chục du khách thoát khỏi tình huống nguy cấp trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Hàn. Ông Triệu Văn Chòi, Bí thư Đảng ủy xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã hiến hàng nghìn m2 đất để làm đường và xây dựng trường học…

Với những nhiệm vụ, hoàn cảnh, độ tuổi khác nhau, song 400 điển hình tiên tiến tham dự Lễ tuyên dương đều là những tấm gương tiêu biểu, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, giản dị, khiêm tốn, giàu lòng nhân ái, làm sáng ngời truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước của cả nước trong thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 19 đơn vị dẫn đầu phong trào thi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 19 đơn vị dẫn đầu phong trào thi .

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng và biểu dương 400 điển hình tiên tiến, ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng. Tổng Bí thư khẳng định, bên cạnh 400 điển hình tiên tiến được tuyên dương, còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên rất nhiều lĩnh vực, ở mọi miền Tổ quốc, trong các tầng lớp dân cư, đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài. Ðằng sau những tấm gương điển hình tiên tiến, những việc làm tốt là những tấm lòng yêu nước, yêu chế độ, trọng nghĩa tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; là quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước; là ý chí vươn lên nắm lấy những hiểu biết mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.

Tổng Bí thư đề nghị đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và các cấp, các ngành cần có biện pháp tuyên truyền, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến. Các ban, ngành, địa phương, MTTQ và các đoàn thể từ Trung ương tới cơ sở tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp để khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc, thúc đẩy phong trào cách mạng thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra; để cán bộ, công chức của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước; làm cho phong trào thi đua diễn ra một cách thiết thực và công tác thi đua, khen thưởng thực sự trở thành một động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Tại buổi Lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng hoa cho các đại biểu tham gia giao lưu. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 19 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của các cụm, khối thi đua năm 2016.

Pv


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site