17:23 | 21/06/2017

Nhiều hoạt động dành cho doanh nghiệp tại tuần lễ cấp cao APEC 2017

(LV) - Chiều 21/6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo về các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp do VCCI tổ chức hướng tới tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch ABAC quốc tế đã thông báo kết quả kỳ họp Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC lần 2 (ABAC) tại Seoul, Hàn Quốc và các khuyến nghị của ABAC lên Bộ trưởng Thương mại APEC.

Theo đó, từ ngày 24 đến 29/4, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) đã tổ chức Kỳ họp ABAC 2 tại Seoul, Hàn Quốc để đưa ra các khuyến nghị về ưu tiên của doanh nghiệp trình lên các Bộ trưởng Phụ trách Thương mại APEC.

Chủ đề của năm APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, với vai trò Chủ tịch của Việt Nam, các đại biểu đã thống nhất các khuyến nghị tập trung vào những lợi ích của việc tự do hóa và phát triển thương mại dịch vụ cũng như giảm thiểu hàng rào phi thuế quan đối với hàng hoá.

ABAC cũng nêu bật tầm quan trọng của WTO và giá trị của các hiệp định thương mại đầy tham vọng và toàn diện, bao gồm mục tiêu cuối cùng là Khu vực Thương mại Tự do Châu Á Thái Bình Dương (FTAAP).

Ngoài ra, ABAC lưu ý rằng, chuỗi cung ứng mạnh mẽ hơn sẽ tạo cơ hội tốt hơn để hiện thực hóa những tiềm năng to lớn của kinh tế kỹ thuật số. ABAC nhấn mạnh sự cần thiết của các chính sách bao dung mà cho phép các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp nữ tham gia dễ dàng hơn vào thị trường toàn cầu và đưa ra thông điệp đến các nền kinh tế thành viên trong khu vực và các nền kinh tế trên thế giới về một giai đoạn mới.

ABAC đã đưa ra thông điệp đến các nền kinh tế thành viên trong khu vực và các nền kinh tế trên thế giới về một giai đoạn mới. ABAC cho rằng: "Đây là thời điểm đầy thách thức đối với tự do hóa thương mại. Nhưng chúng ta không được từ bỏ những giá trị cốt lõi cũng như những khát vọng của các nền kinh tế APEC. Bây giờ chính là lúc để cùng nhau thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực. Và chỉ có cách làm như vậy chúng ta mới đạt được nền kinh tế toàn cầu ổn định hơn, bao trùm hơn, hòa bình hơn và thịnh vượng hơn".

Sau hai kỳ họp tại Bangkok và Seoul, ABAC đã tham dự và trình bày các khuyến nghị của mình tại một số hội thảo và Kỳ họp Quan chức cao cấp APEC (SOM 2), đệ trình khuyến nghị lên Bộ trưởng phụ trách thương mại APEC tại Hà Nội.

Họp báo về thông tin về các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp do VCCI tổ chức hướng tới tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Họp báo về thông tin về các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp do VCCI tổ chức hướng tới tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Cùng trả lời tại cuộc họp báo, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch CEO Summit 2017 thông tin các hoạt động của APEC liên quan tới doanh nghiệp do VCCI đã triển khai trong quý 2-2017.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017, ngoài việc xây dựng nội dung chương trình, mời diễn giả và chuẩn bị cơ sở vật chất hậu cần cho hội nghị, VCCI đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá trong và ngoài nước về năm APEC Việt Nam 2017 đặc biệt là Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng Giám đốc APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) như: Tổ chức các chương trình quảng bá (Road Show) tại các nền kinh tế lớn thuộc APEC như Hoa Kỳ; Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Kết quả đạt được là các nền kinh tế lớn đều thể hiện sự quan tâm và cam kết sẽ tổ chức các đoàn DN lớn tham gia.

Ngoài ra, VCCI cũng đã phối hợp với Cty Pricewaterhouse Coopers (PwC), một trong 4 Cty kiểm toán và tư vấn kinh doanh lớn nhất của thế giới thực hiện các sự kiện quảng bá về Năm APEC Việt Nam 2017 và hướng dẫn các địa phương triển khai công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch hướng tới Tuần lễ cấp cao APEC 2017; tổ chức Hội nghị tập huấn cho các cơ quan xúc tiến của các tỉnh thành triển khai công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Sắp tới, VCCI sẽ tiếp tục chủ trì các và tổ chức các kỳ họp Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) 3 tại Canada và đặc biệt là ABAC 4 tại Đà Nẵng để tập trung thảo luận và đưa ra các khuyến nghị của DN. Hội nghị cũng sẽ đệ trình Báo cáo của ABAC lên Lãnh đạo APEC tại Tuần lễ Cấp cao vào tháng 11 năm nay.

Ông Lộc cho biết, các hội nghị của Doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao diễn ra từ ngày 4 đến 10/11/2017 tại Đà Nẵng, gồm các hội nghị: Kỳ họp ABAC lần thứ IV, Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh các Tổng Giám đốc APEC 2017 (APEC CEO Summit), Đối thoại giữa ABAC và lãnh đạo APEC. Bên cạnh đó là các hoạt động doanh nghiệp khác: Diễn đàn khởi nghiệp APEC, diễn đàn doanh nhân nữ APEC.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao sẽ có cuộc Triển lãm Việt Nam – đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng (ADECC) nhằm quảng bá sản phẩm truyền thống, kêu gọi đầu tư và xúc tiến du lịch.

Dự kiến có khoảng 63 gian hàng địa phương (mỗi tỉnh, thành phố có 1 gian hàng) và 16 gian hàng thương hiệu Việt tham gia.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site