07:00 | 14/07/2017

7 dấu hiệu của nơi làm việc lý tưởng

(LV) - Được làm việc trong môi trường phù hợp với chế độ đãi ngộ tốt là mong muốn lớn nhất của một nhân viên. Nhưng để tìm được công ty như thế không phải là điều dễ dàng.

Trưởng phòng Nhân sự Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam CareerLink.vn cho rằng, hiện nay xu hướng người lao động khi tìm kiếm việc làm ngoài quan tâm đến mức lương thì họ còn đặc biệt chú ý đến môi trường làm việc.

Thông tin việc làm nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ho-chi-minh/HCM

1.Tạo điều kiện cho nhân viên học hỏi và chia sẻ

Một môi trường luôn tạo điều kiện để nhân viên trau dồi, tìm tòi và có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức mới sẽ luôn là nơi tuyệt vời nhất để bất cứ ai hy vọng mình là một thành viên của nơi đó. Dấu hiệu giúp nhận diện công ty bạn làm việc có thực sự là nơi đáng mơ ước hay không chính là những kiến thức, kinh nghiệm mới mẻ mà bạn nhận được từ cấp trên hay thậm chí là từ đồng nghiệp trong quá trình làm việc. Đây sẽ là tiền đề giúp bạn cải thiện trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

2. Tỷ lệ nghỉ việc thấp

Nếu được làm việc trong một môi trường tốt thì chẳng có lí do gì để nhân viên của công ty chủ động xin thôi việc. Vì thế muốn biết được đây có phải là nơi làm việc lí tưởng hay không thì bạn cũng cần phải quan sát tình hình “ra đi” của họ. Khoảng thời gian gắn bó và làm việc lâu dài của những người trong công ty sẽ phần nào chứng minh được rằng môi trường ở đây thực sự là nơi đáng để bạn “toàn tâm toàn ý” cống hiến hay không.

3. Chế đội đãi ngộ hợp lý

Một công ty có chế độ đãi ngộ hấp dẫn sẽ khiến bạn muốn làm việc và cống hiến hơn so với những công ty khác có chế độ đãi ngộ không hợp lý. Bởi ai cũng đều muốn nhận lại giá trị tương xứng với những gì mình cống hiến. Vậy nên khi thấy công ty trả lương thưởng tương xứng với khả năng và giá trị bạn tạo ra thì đây hoàn toàn là môi trường để bạn gắn bó làm việc lâu dài.

Bên cạnh đó, chế độ du lịch nghỉ dưỡng hằng năm cũng là nhu cầu cần thiết để nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng và sẵn sàng cống hiến hết mình cho công ty.

4. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong công việc

Với những công ty có ứng dụng công nghệ hiện đại để giải quyết công việc, chia sẻ dữ liệu cùng những tiện ích khác sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc và giúp nhân viên có hứng thú hơn khi mỗi ngày đến công ty.

Các ưu điểm dễ nhận thấy nhất của các loại hình công nghệ đó là giúp công ty tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân sự và phát triển sản phẩm nhờ vào tính năng tự động hóa. Ngoài ra, công nghệ còn giúp cải tiến các dịch vụ và sản phẩm, việc xuất hóa đơn, thanh toán đơn hàng hoặc báo cáo thuế được thực hiện online nhanh gọn. Áp dụng các phần mềm quản lý trong doanh nghiệp tạo nên phong cách chuyên nghiệp hơn.

5. Sếp và đồng nghiệp hòa đồng, dễ chịu

Yếu tố con người trong môi trường làm việc khá quan trọng, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc và làm việc với họ mỗi ngày. Những bất đồng hay xích mích đều có thể khiến cho công việc chung bị ảnh hưởng, thậm chí nhiều trường hợp nhảy việc đều xuất phát từ nguyên do này. Sếp và đồng nghiệp luôn vui vẻ dễ chịu sẽ tạo thêm cho bạn động lực làm việc, và đây là yếu tố khiến bạn muốn cống hiến và gắn bó dài lâu hơn với công ty.

6. Không gian tiện nghi, thoải mái

Yếu tố không gian có ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của bạn khi làm việc. Với những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ và cần tính sáng tạo thì không gian xung quanh càng đóng vai trò quan trọng. Khi làm việc ở một văn phòng với sự bài trí thuận mắt, màu sắc hài hòa tạo sự hứng thú chắn hẳn sẽ khiến bạn mong muốn đến công ty vào mỗi ngày hơn. Tâm lý trở nên thoải mái sẽ có nhiều ý tưởng đột phá để giải quyết công việc hiệu quả.

7. Tâm trạng thoải mái, suy nghĩ tích cực

Một dấu hiệu quan trọng không kém để nhận diện công ty đáng mơ ước cho bạn làm việc chính là ảnh hưởng tích cực từ công việc. Nếu công việc tại công ty khiến bạn thấy hài lòng, thoải mái và hứng khởi mỗi ngày thì đây chính là môi trường tuyệt vời để bạn chinh phục mục tiêu của mình trong tương lai.

Mỗi người khi tìm kiếm công việc đều mong muốn được làm việc trong một môi trường phù hợp và có cơ hội phát triển bản thân. Những đặc điểm của một công ty đáng mơ ước sẽ giúp bạn định hướng cũng như nhìn nhận được đâu là nơi bạn sẽ quyết định gắn bó và cống hiến hết mình. Chúc các bạn thành công!

Như Vĩ

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site