16:33 | 17/11/2017

Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Cán bộ Quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch

(LV) - Sáng ngày 16/11/2017, tại Trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch đã long trọng diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường (1977 - 2017).

>>> Mở lớp tập huấn về công tác dân tộc tại tỉnh Quảng Nam 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Hùng, quyền hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, trường Cán bộ Quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch được thành lập từ năm 1977 với tiền thân là Trường Chính trị Trung cao cấp tại chức trực thuộc Bộ VHTTDL theo Quyết định số 12/QĐ-VH ngày 21/01/1977.

Hiệu trưởng
Ông Nguyễn Quang Hùng, quyền Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, không ít lần di dời trụ sở, thay đổi tên gọi, mở rộng chức năng, nhiệm vụ, trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch có chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành VHTTDL, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công cuộc hiện đại hóa đất nước và thời kỳ hội nhập quốc tế.

Trong 40 năm qua, dưới sự chỉ đạo của nhiều thế hệ lãnh đạo Bộ, Nhà trường đã trưởng thành và phát triển toàn diện về mọi mặt, luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ, tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quản lý các hoạt động về Văn hóa, Gia đình, Thể thao và Du lịch; Góp phần phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho mọi vùng, miền trên toàn quốc, khẳng định vai trò, vị trí là một cơ sở uy tín, trọng điểm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý và công chức, viên chức trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của đất nước.

Để đạt mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đã đặt ra, trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch đặc biệt chú trọng và thực hiện hiệu quả những vấn đề có tính chiến lược như: Phát triển nguồn nhân lực; đầu tư, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng bằng khen cho tập thể trường. Ảnh Đăng Huy
Thứ trưởng Lê Khánh Hải thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng bằng khen cho tập thể trường. Ảnh Đăng Huy.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, trường Cán bộ Quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung vào những mục tiêu sau gồm tích cực nghiên cứu, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là các kỹ năng mềm trong việc tổ chức, thực hiện nhiệm vụ cũng như kỹ năng trong công tác quản lý của cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức về tổ chức và quản lý các hoạt động VHTTDL, phát huy ứng dụng công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch cần gắn hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường với đời sống xã hội, trong nước và quốc tế, cán bộ giảng viên trong nhà trường phải là những nha khoa học am hiểu chuyên môn nghiệp vụ của ngành, có nhiều hoạt động thực tiễn, tiên phong trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nguồn quản lý lãnh đạo, công chức, viên chức chất lượng cao; triển khai mạnh mẽ các giải pháp xây dựng, đào tạo cán bổ quản lý có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống đáp ứng nhu cầu phát triển của trường của ngành, thu hút các giảng viên, nhà khoa học xuất sắc, các giảng viên giỏi trong nước và quốc tế đến giảng dạy và nghiên cứu tại nhà trường.

“Tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ giảng viên trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phát triển không ngừng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã được giao”- Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng bằng khen cho trường Cán bộ Quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site