17:54 | 11/12/2017

Triển lãm công nghiệp quốc tế Nga - Việt lần thứ 2 tại Hà Nội

(LV) - Triển lãm công nghiệp quốc tế Nga - Việt lần thứ 2 tại Hà Nội “Expo - Russia Vietnam 2017" sẽ được tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội, từ ngày 13 – 15/12/2017.

Lễ khai mạc Triển lãm sẽ được diễn ra vào 11h ngày 13/12/2017 tại sảnh Grand Ballroom, khách sạn Melia. Tham dự Triển lãm dự kiến sẽ có đại diện Chính phủ, các Bộ, ban ngành cũng như và các vị lãnh đạo đến từ những tỉnh thành của Liên bang Nga và Việt Nam, đại diện giới kinh doanh, cũng như đoàn ngoại giao của hai nước.

Triển lãm do Công ty cổ phần "Zarubezh - Expo” tổ chức, dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang của LB Nga, Duma Quốc gia của LB Nga, Bộ Ngoại giao của LB Nga, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại, các cơ quan ngành khác của nước Nga, cũng như Cơ quan Đại diện thương mại của Liên bang Nga tại Việt Nam.

Triển lãm công nghiệp quốc tế Nga - Việt lần thứ nhất
Triển lãm công nghiệp quốc tế Nga - Việt lần thứ nhất.

Triển lãm được tổ chức nhằm thúc đẩy sự phát triển và tăng cường mối quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và phương hướng hợp tác kinh tế Nga-Việt, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân văn, cũng như thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp và các tổ chức Nga vào các thị trường Đông Nam Á.

Gian hàng Triển lãm: tại các gian hàng sẽ trưng bày những sản phẩm và dịch vụ dành cho xuất khẩu, những kết quả nghiên cứu nhiều triển vọng của các doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan nghiên cứu, những dự án đầu tư của các khu vực. Chúng tôi sẽ trưng bày những thành tựu mới nhất trong các ngành: năng lượng, chế tạo máy, giao thông vận tải và viễn thông, khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất, y học, nông nghiệp và các ngành công nghiệp công nghệ cao khác như mỹ phẩm và kim cương.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ có một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư quan trọng khác như: Diễn đàn Kinh doanh Việt – Nga: Hợp tác kinh tế trong khuôn khổ xây dựng Khu vực Mậu dịch Tự do vào sáng ngày 13/12/2017 tại khách sạn Melia Hà Nội (tầng 2); Hội thảo Hợp tác kinh tế các nước thành viên Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Việt Nam trong điều kiện tự do thương mại" chiều ngày 13/12/2017; các Hội thảo bàn tròn chuyên đề về: nông nghiệp, năng lượng, vận tải và y tế từ ngày 13 - 15/12/2017.

Ông D.R. Vartanov – Giám đốc Zarubezh Expo- Trưởng ban Tổ chức Triển lãm Công nghiệp quốc tế Nga – Việt cho biết: Ttriển lãm thu hút khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam và Nga tham dự. Sau Triển lãm đầu tiên vào tháng 12/2015, đã có 172 thỏa thuận được ký với các đối tác Việt Nam. Cùng với các yếu tố khác, việc tổ chức triển lãm thương mại Nga – Việt đã góp phần gia tăng thương mại giữa hai nước, trong nửa đầu năm 2017 đã đạt mức 1.370 tỷ đô la Mỹ (tăng hơn 200%). Tôi tin tưởng rằng, cuộc triển lãm lần thứ 2 được tổ chức ngay say thành công của hội nghị APEC diễn ra tại Đà Nẵng dưới sự chủ trì của Việt Nam, cũng sẽ đóng góp đáng kể cho sự phát triển của các mối quan hệ chiến lược đặc biệt và hữu nghị giữa hai nước chúng ta. Triển lãm năm nay hứa hẹn là một chương trình thú vị. Hội thảo bàn tròn về lĩnh vực hợp tác chăm sóc sức khỏe với phần báo cáo “Cơ hội để quảng bá các sản phẩm dịch vụ y tế Nga vào thị trường Việt Nam”. Chủ đề “Vấn đề ung thư phổi ở Việt Nam” cũng sẽ được nêu bật tại hội thảo bàn tròn. Ngoài ra, còn nhiều phần trình bày như: Máy điện, ES Technology, NISMA, thành lập một tuyến vận chuyển container đường sắt mới trên tuyến Nga – Việt Nam. Đặc biệt là những chủ đề chính của hội thảo bàn tròn về hợp tác trong nông nghiệp như: Công nghệ sinh học đổi mới để thu được các loại các loại chế phẩm hiệu quả cao, lò vi sóng xử lý ngũ cốc...

Hiện nay, các doanh nghiệp Nga đặc biệt chú ý tới Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, với với vị thế của một trung tâm thế giới về các mối quan hệ chính trị và kinh tế. Khu vực này chiếm tới 60% GDP thế giới và khoảng 45% đầu tư trực tiếp nước ngoài. Hiện, nhóm các nước APEC chiếm gần 39% kim ngach ngoại thương của Nga, con số này vượt qua con số tương ứng từ các nước thuộc LIên minh châu Âu. Chỉ trong nửa đầu năm 2017, xuất khẩu của Nga sang các nước APEC tăng gần 35%. Việt Nam chiếm vị thế đặc biệt ở khu vực nà.

Chương trình Triển lãm sẽ tạo thuận lợi cho việc cung cấp thông tin thương mại của đại điện cộng đồng doanh nghiệp của hai nước Nga – Việt, hỗ trợ các dự án đầu tư và tích cực giải quyết các vấn đề về thương mại và quan hệ kinh tế trong khuôn khổ Khu vực Thương mại tự do giữa Việt Nam và lIên minh kinh tế Á – Âu.

Trong năm APEC Việt Nam 2017, triển lãm được tổ chức nhằm thúc đẩy việc thực khiện “Khái niệm về việc sắp xếp thương mại tực do và các hoạt động đầu tư ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thúc đẩy thực hiện đề xuất của Nga tại APEC về lộ trình kinh tế kỹ thuật số và internet ở Việt Nam.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site