17:45 | 15/12/2017

Hội thảo “ Phát triển mô hình đào tạo khởi nghiệp từ giáo dục phổ thông”

(LV) – Sáng 15/12, tại Hà Nội, BK- Holdings (Đại học Bách khoa Hà Nội) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội (Hanoi ADC) và Tổ chức Tuổi trẻ khởi nghiệp (Junior Startup Vietnam) tổ chức Hội thảo “ Phát triển mô hình đào tạo khởi nghiệp từ giáo dục phổ thông”

Hội thảo “ Phát triển mô hình đào tạo khởi nghiệp từ giáo dục phổ thông” được tổ chức nhằm thảo luận về đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Chính phủ; nêu bật sự cần thiết của việc đưa mô hình khởi nghiệp vào trường phổ thông; học hỏi mô hình đào tạo tại Israel: Những bài học kinh nghiệm từ Quốc gia khởi nghiệp; đồng thời đưa ra phương hướng, giải pháp để phát triển mô hình khởi nghiệp cho học sinh ngay từ cấp phổ thông.

“Khởi nghiệp” không còn là khái niệm mới mẻ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Theo một nghiên cứu vừa được công bố tại Diễn đàn Khởi nghiệp trẻ 2017 cho biết: Việt Nam đang đứng đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp, đồng thời đứng thứ 2 về thái độ tích cực với khởi nghiệp. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là có đến hơn 80% công ty khởi nghiệp không có cơ hội mừng sinh nhật lần 2. Một trong những nguyên nhân được nhiều chuyên gia phân tích là do đa số các Start-up non trẻ thiếu cả về kiến thức và lẫn các kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp - những kỹ năng mà theo nhiều chuyên gia nhận định cần trang bị cho học sinh ngay từ cấp Trung học phổ thông. Nắm bắt được thực tế đó, ngày 30/10/2017, Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, đề án được coi là cú hích lớn cho tinh thần khởi nghiệp, tạo môi trường thuận lợi và hành lang pháp lý để các bạn học sinh hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc BK - Holdings (Đại học Bách khoa Hà Nội), chia sẻ: “Để khởi nghiệp thành công, doanh nghiệp start-up không chỉ cần có cảm hứng, niềm đam mê mà cần phải có sự chuẩn bị, tích tụ kiến thức và những kỹ năng mềm ngay từ môi trường phổ thông”.

Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo, BK-Holdings, Hanoi ADC và Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) đã ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ các Trường Phổ thông trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi ngiệp đổi mới sáng tạo.

Việc hợp tác này mở ra một chương trình liên kết đào tạo khởi nghiệp bài bản và có hệ thống cho học sinh trong các trường phổ thông. Trong đó, BK-Holdings là đơn vị hỗ trợ phát triển, đào tạo các chương trình về công nghệ thông tin (CNTT) theo bản quyền của Cisco Networking Academy cho các trường. JA Vietnam là đơn vị hỗ trợ phát triển, đào tạo các chương trình về tư duy tài chính, hướng nghiệp, khởi nghiệp cho các trường thông qua việc tổ chức các cuộc thi hướng nghiệp, khởi nghiệp hàng năm cho học sinh, sinh viên. Hanoi ADC có trách nhiệm phối hợp cùng các bên trong việc tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội nghị truyền hình, diễn đàn… nhằm mục đích tuyên truyền, giới thiệu và phổ cập chương trình hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp đến các trường, đồng thời hỗ trợ các trường tập huấn các kỹ năng mềm khác.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site