16:51 | 31/01/2018

Đồng hành cùng người nhiễm HIV để không ai bị bỏ lại phía sau

(LV) - Đây là khẳng định của TS. Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế tại sự kiện “Hành trình truyền cảm hứng: Bảo hiểm y tế - Cánh tay nâng đỡ” được tổ chức vào chiều ngày 30/1/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh.

>>> Thực hiện bảo hiểm y tế đối với người nhiễm HIV 

Sự kiện do Mạng lưới người sống với HIV Việt Nam (VNP+) phối hợp cùng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế (VAAC) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ thông qua Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Hướng tới Chương trình Phòng chống HIV/AIDS Bền vững (USAID SHIFT) tổ chức nhằm nâng cao vai trò tích cực, chủ động của người nhiễm HIV đối với việc tham gia và sử dụng BHYT trong khám chữa bệnh.

Tham dự sự kiện có TS. Hoàng Đình Cảnh, Cục Phòng chống HIV/AIDS; bà Mary Tarnowka - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Tố Như, Giám đốc tổ chức FHI360, Dự án USAID SHIFT, Vụ Bảo hiểm Y tế, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS thành phố Hồ Chí Minh, VNP+, các nhóm cộng đồng, các tổ chức quốc tế, cơ quan báo chí trung ương và thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là sự tham dự của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê; ca sĩ Tuấn Tú; đạo diễn diễn viên Hồng Ánh và đồng đảo giới văn nghệ sĩ thành phố.

Bà Mary Tarnowka - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện
Bà Mary Tarnowka - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện.

TS. Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS phát biểu tại sự kiện
TS. Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, các đại biểu đã được thưởng thức một phim ngắn về “Hành trình truyền cảm hứng” đặc biệt với sự tham gia diễn xuất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê. Trong phim ngắn này, H’Hen và 2 ca sĩ khác là Tuấn Tú và Nguyên Hy hóa thân thành người sống chung với HIV và phác họa hành trình vượt khó khăn để tiếp cận và sử dụng BHYT. Trên hành trình này, họ đã phải nỗ lực để khắc phục các khó khăn liên quan đến giấy tờ tùy thân, đăng ký hộ gia đình, cũng như phải đối mặt với nỗi sợ về kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV. Các diễn viên đã khắc họa hình ảnh người nhiễm HIV từ những góc độ và số phận khác nhau trong cuộc sống (người mẹ đơn thân, anh tài xế xe ôm) luôn nỗ lực để duy trì điều trị thông qua BHYT. Đồng thời cũng tại chương trình, các đại biểu cũng được giao lưu, tọa đàm với Hoa hậu hoàn vũ và các khách mời đến từ cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS.

Các khách mời trong đó có Hoa Hậu H
Các khách mời trong đó có Hoa Hậu H’Hen Niê.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Hoàng Đình Cảnh đánh giá cao Mạng lưới người sống chung với HIV ở Việt Nam, các tổ chức cá nhân và giới văn nghệ sĩ đã nhiều năm tham gia vào việc vận động, truyền thông để mỗi người nhiễm HIV có thẻ và sử dụng thẻ BHYT trong chăm sóc sức khỏe đồng thời TS Cảnh cũng mong muốn, cộng đồng người nhiễm HIV ở Việt Nam hãy chủ động hơn nữa, tích cực hơn nữa, vươn lên mạnh mẽ hơn nữa vì bản thân mỗi chúng ta và mỗi gia đình cũng như vì cộng đồng để không ai bị bỏ lại phía sau...

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site