18:18 | 22/02/2018

“Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2018: Điểm nhấn là hành trình của Chủ tịch nước

(LV) – Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2018 có điểm nhấn là hành trình của Chủ tịch nước đến với đồng bào dân tộc, cùng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

>>> Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2018 

Sáng ngày 22/2/2018, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - BTC Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" về công tác chuẩn bị. Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 24 - 25/2/2018 (tức mùng 9, 10 tháng Giêng).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với BTC Ngày hội
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với BTC Ngày hội .

Theo kế hoạch của BTC, Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2018 đề xuất với Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước sẽ chúc Tết và tham gia Tết trồng cây tại làng Mường, tham dự trò chơi đánh cồng chiêng khai hội đầu xuân, báo cáo tổ tiên, bắt đầu những ngày làm việc của năm mới. Chủ tịch nước sẽ tham dự Lễ hội Gầu tào của dân tộc Mông...

Được biết, Ngày hội năm nay có 21 cộng đồng dân tộc đến từ 14 tỉnh/thành đại diện cho các dân tộc, vùng miền trong cả nước, các dân tộc tham gia sự kiện nhiều nhất từ trước tới nay. Trong đó có 11 dân tộc đang sinh hoạt tại Làng đó là: Tày, Nùng, Dao, Mông, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ê Đê, Khơ Me... và 10 dân tộc hầu hết đều là các dân tộc thiểu số dưới 10.000 người ở vùng biên giới tham dự như: Cờ Lao, La Chí, Pu Péo, Bố Y, Si La, Chăm, Giẻ Triêng, Xơ Đăng... Đặc biệt, nhiều nghệ nhân dân gian uy tín, ưu tú của các dân tộc sẽ tham gia.

Quyền Trưởng ban BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam báo cáo về công tác chuẩn bị cho sự kiện
Quyền Trưởng ban BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Lâm Văn Khang báo cáo về công tác chuẩn bị cho sự kiện.

Dự kiến có khoảng 150 người là đồng bào dân tộc. Ngoài ra, sự kiện sẽ có sự tham gia của các Bộ, ban, ngành, địa phương, kiều bào về thăm quê hương, các học sinh sinh viên...

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng: BTC cần có sự phối hợp với các đơn vị liên quan cụ thể, chi tiết, đồng thời có nhiều phương án tránh những sai xót, lúng túng trong khâu tổ chức, đón tiếp các đại biểu cấp cao, cũng như đảm bảo an ninh trật tự để không ảnh hưởng tới việc thăm quan của du khách khi đến với Làng.

Theo thông tin từ BTC, trong mấy ngày Tết, Làng đã đón gần 20.000 khách thăm quan, dự kiến trong 2 ngày của sự kiện sẽ đón khoảng 40.000 khách tham quan. BTC sẽ khoanh khu vực diễn ra sự kiện để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các đại biểu tham dự và du khách. Hiện, công tác chuẩn bị cơ bản đã sẵn sàng với chương trình tổng thể cũng như kịch bản chi tiết.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site