23:07 | 22/05/2018

Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong các chương trình truyền hình

(LV) - Sáng 22/5, tại Hà Nội, Ban Khoa giáo (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) , Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo "Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế trên sóng truyền hình quốc gia" và ra mắt Chương trình "Câu chuyện sở hữu trí tuệ".

Hội thảo được tổ chức với mục đích giúp thay đổi nhận thức của doanh nghiệp, cộng đồng về SHTT, phổ biến kiến thức cho người dân để phân biệt hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT, góp phần ổn định và phát triển thị trường.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban Khoa giáo (Đài truyền hình Việt Nam) cho biết: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, bài toán về SHTT và bảo vệ tài sản trí tuệ cũng như các câu chuyện liên quan đến thực thi quyền SHTT của các doanh nghiệp Việt Nam là những bài học kinh nghiệm cần được phổ biến, chú trọng quan tâm để tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo khuyến khích các doanh nghiệp chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, chủ động tham gia đăng ký bảo hộ quyền SHTT để bảo vệ, phát triển tài sản trí tuệ, góp phần tạo dựng uy tín, danh tiếng, năng lực cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Để phổ biến kiến thức về SHTT, dịp này, Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cho ra mắt chương trình “Câu chuyện sở hữu trí tuệ”. Chương trình sẽ được phát sóng định kỳ 21 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV2 ( số đầu tiên vào ngày 27/5).

Bà Trần Hà Trang, Trưởng phòng Khoa học & Công nghệ, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam, chủ nhiệm dự án chia sẻ, đây là một chương trình truyền hình hoàn toàn mới được kết hợp giữa phóng sự thực tế với các ứng dụng công nghệ mới trong khâu thể hiện, góp phần lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện về doanh nhân Việt, thương hiệu Việt trên con đường hội nhập”.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site