17:07 | 26/05/2018

Lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” năm 2018

(LV) - Sáng 26/5, tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) phối hợp với Trường Quân sự Quân đoàn 1 đã tổ chức lễ xuất quân "Học kỳ quân đội" năm 2018. Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến đã tới dự.

Khóa I, Học kỳ quân đội năm 2018 được tổ chức tại trường Quân sự Quân đoàn 1 (Tam Điệp, Ninh Bình) trong thời gian 10 ngày (từ 26/5 – 4/6/2018). Tham gia khóa học có 82 em nhỏ, các em sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh, tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc,  truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; giáo dục lòng yêu nước; tìm hiểu về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm…

Cùng với các nội dung huấn luyện quân sự các em còn được tham gia các hoạt động dân vũ và lễ hội sôi động như: Trống cơm, múa gối, té nước; tham gia teambuilding và các hoạt động xã hội khác...

Lễ xuất quân Học kỳ quân đội khóa I, năm 2018.
Lễ xuất quân Học kỳ quân đội khóa I, năm 2018.

Chương trình “Học kỳ quân đội” là hoạt động thiết thực có ý nghĩa, nhằm trang bị thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho các em thanh thiếu nhi. Đây cũng là sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em trọng dịp nghỉ hè, tạo điều kiện cho các em được giao lưu học hỏi đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Đồng thời, sau khóa học sẽ giúp các em biết quan sát , nhận biết, phán đoán và ứng phó với các tình huống, biết sắp xếp tổ chức sinh hoạt cá nhân một cách khoa học.

Qua 7 năm thực hiện ( 2011- 2017), chương trình đã góp phần rất lớn vào giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay và còn tạo môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Theo thống kê của BTC, từ khi tổ chức đến nay, chương trình đã triển khai được 25 khóa tập huấn với hơn 3.500 học viên tham gia

Năm nay chương trình có khoảng 700 em tham gia trong cả 5 khóa gồm 01 khóa tại Trường Quân sự, Quân đoàn 1 (TX Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình), 01 khóa tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (TX Sơn Tây, TP Hà Nội) và 03 khóa tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Với những thành tích đặc biệt đạt được, năm 2016, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) đã được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình “Học kỳ trong quân đội” giai đoạn 2012 - 2015” và được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai Chương trình “Học kỳ quân đội” góp phần giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi Thủ đô”.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site