17:20 | 10/06/2018

Tuyên truyền “Sống trách nhiệm, sống OK” cho học sinh, sinh viên

(LV) - Sáng 10/6, tại Hải Phòng, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng, CLB Liên kết trẻ và Tổ chức DKT tại Việt Nam tổ chức chương trình “Sống trách nhiệm, sống OK”, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, học sinh, sinh viên về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, phòng chống HIV/AIDS.

>>> Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018

Tham dự chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; ông Vũ Minh Lý, Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội nông dân Việt Nam; ông Mr Michael Evans, Trưởng đại diện văn phòng đại diện DKT International Inc tại Việt Nam....

Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với vấn đề sức khỏe sinh sản, và sử dụng bao cao su đúng cách, an toàn, hiệu quả.

Ông Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại chương trình
Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại chương trình.

Khởi động cho chương trình là lễ phát động được tổ chức tại bãi biển Đồ Sơn với sự tham gia của hàng trăm các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn. Tai buổi lễ, hàng chục bạn tình nguyện viên đã tham gia phát 14.000 sản phẩm bao cao su và đồ lưu niệm miễn phí trên bãi biển, cùng với hàng chục chiếc xe đạp tuần hành quanh bãi biển Đồ Sơn. Ngoài ra, hàng trăm bạn học sinh đã cùng tham gia xếp hình chữ OK to nhất từ trước tới nay ngay tại bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập tạp chí Thanh Niên Nguyễn Toàn Thắng cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc nạo phá thai và sử dụng bao cao su đúng cách, sống trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.”

C
Các đại biểu thả bóng bay hưởng ứng chương trình.

Cũng tại buổi lễ , ông Michael Evans, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam cũng đã có những chia sẻ thú vị, cùng với nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản, giới tính nhằm giúp các bạn học sinh hiểu hơn về phương pháp phòng tránh thai, và quan hệ tình dục an toàn.

Ông Michael Evans cho biết: “DKT International đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ phá thai ở lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam. Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng các bạn trẻ thực hiện cam kết  trong chiến dịch " Sống trách nhiệm, sống OK".

Đạp xe hưởng ứng chương trình
Các bạn học sinh, sinh viên đạp xe tuần hành nhằm tuyên truyền về Chương trình “Sống trách nhiệm – Sống OK”

Theo Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thuộc Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng từ 250.000 - 300.000 ca nạo phá thai. Trung bình mỗi một người phụ nữ có 2 con thì cũng có ít nhất 2 lần nạo phá thai; đặc biệt, tỷ lệ phá thai hơn 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80%. Đây là những con số đáng báo động ở nước ta hiện nay. Do vậy, với hàng loạt chuỗi chương trình ý nghĩa diễn ra khắp 3 miền, Ban tổ chức mong muốn các bạn trẻ hãy thật sự nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình, đặc biệt là trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

Minh Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site