15:23 | 22/06/2018

Tập huấn báo chí về ma túy

(LV) - Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm SDCI tổ chức Hội thảo tập huấn về can thiệp y tế đối với người sử dụng ma túy trong tình hình mới cho các phóng viên báo chí Trung ương và một số tỉnh, thành phố phía Bắc vào 2 ngày 25 và 26/6/2018 tại Thành phố Hải Phòng.

>>> Bảo hiểm y tế - “Cột sống” chương trình điều trị HIV/AIDS bền vững của quốc gia 

Hội thảo nhằm cung cấp những thông điệp truyền thông liên quan đến người nghiện ma túy, đặc biệt là nghiện ma túy dạng tổng hợp và chia sẻ kết quả, kinh nghiệm quốc tế trong triển khai chương trình can thiệp giảm thiểu tác hại cho người nghiện ma tuý.

Tình trạng lạm dụng ma túy đang tiếp tục gia tăng. Trước đây, người sử dụng ma túy chuyển đổi từ việc hút thuốc phiện sang tiêm chích heroin. Những năm gần đây chúng ta lại đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của việc sử dụng các chất ma túy tổng hợp, trong đó phổ biến nhất là ma túy đá (Methamphetamine). Theo số liệu báo cáo của Bộ Công an, tính đến hết năm 2017 toàn quốc có 222.582 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 11.831 người so với năm 2016. Điều tra của Bộ Công an ở 21 tỉnh, thành phố cho thấy 46% người nghiện ma tuý có sử dụng ma tuý tổng hợp.

Hội thảo sẽ mời các Chuyên gia quốc tế về giảm hại, HIV, can thiệp cho người sử dụng ma tuý gồm: Ts. Bs. Alex Wodak, Chủ tịch Quỹ Cải cách Pháp luật về Ma tuý, Australia; Nguyên Chủ tịch Hội Giảm hại Quốc tế; Nguyên giám đốc Trung tâm Điều trị nghiện Rượu và Ma tuý – bệnh viện Saint Vincent, Sydney; Gs. Ts. Don Des Jarlais, Trường đại học Y khoa Mount Sinai, New York, Hoa kỳ, Đồng nghiên cứu viên chính của nghiên cứu DRIVE; Ts. Bs. Laurent Michel, Giám đốc Trung tâm Điều trị nghiện Pierre Nicole, Paris, Giám đốc Y khoa của Hội Chữ thập đỏ Pháp, Chuyên gia về Ma tuý và Điều trị nghiện của Đại sứ quán Pháp; Ts. Nadine Roger, Đại diện tại Việt Nam của Cục Quản lý Điều trị Nghiên chất và Sức khoẻ Tâm thần Hoa kỳ.

Chuyên gia trong nước: PGs. Ts. Dương Thị Hương, Trưởng khoa Y tế Công cộng, Đại học Y Dược Hải Phòng; PGs. Ts. Lê Minh Giang, Đại học Y Hà Nội; Ts. Phạm Quý Trọng, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Giảng viên thỉnh giảng Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site