14:31 | 03/01/2019

"Diễm xưa”

(LV) - Cuối cùng thì đến nay VIVACO (Tổng Công ty Vận tải Thủy) đã phải rút vốn khỏi VIVACO. Câu chuyện hài hước của văn hóa nước nhà đã đến hồi hết muốn cười và chúng ta lại có thể “khóc hu hu” vì cái chết của Hãng phim hàng đầu quốc gia!

>>> Điểm hẹn văn hóa - Còn lâu!

Tất nhiên hàng ngày khán giả Việt vẫn được xem phim Việt. Chủ yếu là trên truyền hình và các đài vừa phát thanh, vừa làm phim. Nhưng nhìn chung chưa có phim nào tầm cỡ và đình đám như hồi Hãng phim truyện.

Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) có bề dày truyền thống gần 60 năm, những bộ phim do Hãng sản xuất qua nhiều mốc thời gian đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả, gây tiếng vang và giành được nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế
Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) có bề dày truyền thống gần 60 năm, những bộ phim do Hãng sản xuất qua nhiều mốc thời gian đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả, gây tiếng vang và giành được nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

Trước khi bán cho VINACO, từ nhiều năm trước Hãng phim vẫn chẳng có phim nào, kể cả “ông tầu thủy” mua lại Hãng lại càng chẳng hề có chuyện làm phim!? Trên thực tế người ta mua và bán miếng đất vàng mặt Hồ Tây mà từ lâu đã san sát mọc lên các quán nhậu. Cứ cho là khu vực này để ngồi nhậu rất thơ mộng đi, nhưng NSND, Đạo diễn Đặng Nhật Minh, “ông vua” phim truyện Việt Nam đã nói mình về hưu trí đã hơn chục năm nay rồi, chẳng liên quan gì đến chuyện mua bán Hãng phim.

Bản thân chúng tôi cũng nghỉ hưu hàng chục năm, đi khám BHXH ở Bệnh viện Hữu Nghị của các cụ hưu vẫn gặp anh Đặng Nhật Minh xếp hàng khám bệnh.

Cổng Hãng phim Truyện Việt Nam, số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
Cổng Hãng phim Truyện Việt Nam, số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Thôi thì Hãng phim, người làm phim, cả khán giả phim thời xưa đã xưa lắm rồi. Nhưng còn hiện tại sẽ ra sao - “xưa rồi Diễm ơi” và nay sẽ là ai, cái gì?

Chiều 20/9/2018, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (VFS). Theo kết luận, việc cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam tồn tại một số hạn chế, khuyết điểm liên quan việc quản lý sử dụng đất đai, quản lý tài sản và xác định giá trị thương hiệu.

Thực hiện nghiêm túc những nội dung kết luận Thanh tra Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp để tiến hành các thủ tục xin rút vốn trước thời hạn theo đề xuất nhà đầu tư chiến lược theo đúng các quy định hiện hành. Bộ sẽ chỉ đạo Nhà đầu tư đã mua cổ phần tiếp tục duy trì ổn định hoạt động theo đúng cam kết, đồng thời làm việc cụ thể với nhà đầu tư mới để đưa ra những giải pháp cụ thể về định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Về việc xác định giá trị thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ sẽ khẩn trương thành lập Hội đồng mời đại diện của Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và công nghệ, đại diện Hội Điện ảnh và tham khảo ý kiến của một số nghệ sĩ đã từng gắn bó với Hãng phim truyện Việt Nam để xem xét và trình Thủ tướng quyết định.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức kiểm điểm, chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý đối với các đơn vị, cá nhân theo đúng các quy định hiện hành.

Nhà báo Trần Đức Chính

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site