14:22 | 26/10/2018

Danh nghiệp số và đổi mới sáng tạo

(LV) - Đó là chủ đề của hội thảo doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo 2018 diễn ra vào sáng 26/10 2018 tại Hà Nội.

>>> Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh: Cốt lõi tạo thành công cho doanh nghiệp 

Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đã liên tục đạt được những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt năm 2017, tăng trưởng GDP đạt 6,81%, cao nhất trong 10 năm qua. Năng lực cạnh tranh của Việt Nam tăng 5 bậc (đứng thứ 55/137) quốc gia, chỉ số đổi mới sáng tạo tăng 12 bậc, chỉ số thí nghiệm quốc gia từ ổn định lên tích cực, đồng tiền Việt Nam ổn định nhất khu vực châu Á, chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam tăng 20 bậc.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo.

Có được các kết quả trên là sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, áp dụng những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trong thời đại kỷ nguyên số. Nhận thấy tầm quan trọng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời đại mới, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tổ chức chương trình Hội thảo Doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội.

Hội thảo doanh nghiệp số và đổi mới sáng tạo tổ chức với mục tiêu giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và phát triển bền vững cũng như lợi thế bền vững đến từ sự sáng tạo. Muốn tồn tại và phát triển trong thời đại kỷ nguyên số, doanh nghiệp phải thay đổi, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và quản trị. Đổi mới sáng tạo đã tạo ra và duy trì năng lực sản xuất có chiều sâu, nâng cao sức cạnh tranh, đẩy mạnh hợp tác đổi mới sáng tạo, kết nối các ngành kinh tế, hình thành các chuỗi giá trị khu vực, tham gia hiệu quả vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Công nghệ số đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng vào sản xuất
Công nghệ số đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng vào sản xuất, lắp ghép, chế tạo.

Tham gia chương trình có TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; PGS.TS. Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Minh Huyền Phó Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số; Ông Lê Văn Lợi - Viện trưởng Viện Tin học Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia cao cấp phụ trách đối ngoại phát triển phần mềm tại Microsoft châu Á - Thái Bình Dương; Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ Công ty Cổ phần Hitachi cosnulting... cùng đại diện các doanh nghiệp, giảng viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình được xây dựng gồm hai phần: Phần 1 với chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và thời đại số”; phần 2 với chủ đề “Số hóa doanh nghiệp Việt Nam và quốc gia khởi nghiệp”.

Tại hội thảo các diễn giả và khách mời đã cùng nhau phân tích, làm rõ nhiều nội dung đáng quan tâm như: thực tế ứng dụng số hóa trong ngành công nghiệp Việt Nam; quy trình chuyển đổi doanh nghiệp sang mô hình doanh nghiệp số; xu hướng tiếp thị số làm thay đổi mô hình kinh doanh...

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của văn hóa đối với sự phát triển xã hội/Điểm hẹn văn hóa - Còn lâu!/ Điện ảnh Việt hội nhập với thế giới
Phát huy giá trị di sản vì sự nghiệp phát triển bền vừng/ Không gian trải nghiệm văn hóa " ba trong một"
Dấu ấn 10 năm thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Chiến thắng 30/4 - Bản hùng ca của dân tộc Việt Nam/ Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam tại " Ngôi nhà chung"/ Làng Việt 9 năm đồng hành cùng văn hóa dân tộc
Cơ hội đột phát trong hợp tác đầu tư và triển khai các hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam/Bỏ đốt vàng mã, khơi dậy giá trị văn hóa tốt đẹp/Người giữ hồn nhạc cụ tre truyền thống Ê đê
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site