15:55 | 09/11/2018

4 điều cần nhớ để sử dụng danh thiếp hiệu quả

(LV) - Danh thiếp không những giúp người dùng thuận lợi hơn trong giao tiếp, mà còn là một “vũ khí” PR cá nhân hữu hiệu, do đó nếubiết sử dụng danh thiếp đúng cách thì sẽ có thêm nhiều cơ hội sự nghiệp.

Theo chia sẻ từ trưởng phòng kinh doanh của CareerLink - một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực tuyển dụng nhân sự và tìm kiếm việc làm thìdanh thiếp dù hữu ích, tiện lợi nhưng nếu sử dụng một cách bừa bãi thì sẽ vô tình làm giảm giá trị thực sự của tấm danh thiếp và khiến đối phương có ấn tượng không tốt về bạn.

Bài viết dưới đây của sẽ đưa ra 4 quy tắc cơ bản giúp bạn sử dụng danh thiếp một cách hiệu quảhơn trong giao tiếp thường ngày, hãy cùng tham khảo nhé!

Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Danh thiếp phải như “vật bất ly thân”

Điều quan trọng số một là luôn mang theo danh thiếp của bạn (được đặt trong hộp đựng hoặc bất kỳ vật chứa nào có thể giúp bảo vệ tránh khỏinhàu nát, cuốn góc...) bởi bạn không biết khi nào nên trao cho ai đó.

Không có gì thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp (và thiếu chuẩn bị) hơn là phải nói với người đối diện “Xin lỗi, tôi quên mang theo danh thiếp của mình” hoặc “Xin lỗi, tôi vừa trao tấm danh thiếp cuối cùng cho...” Điều này để lại ấn tượng vô cùng xấu, chưa kể đã đánh mất cơ hội tạo mối quan hệ với họ. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn luôn mang theo danh thiếp bên mình.

Đừng trao danh thiếp tùy tiện

Mặc dù mục đích của việc trao đổidanh thiếp là kết nốiđược với càng nhiều người càng tốt, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể trao gửi một cách tùy tiện. Nếu không “đúng lúc, đúng người” thì giá trị của danh thiếp sẽ bị giảm đi rất nhiều. Có bao giờ bạn đang nói chuyện với ai đó và một người khác tiến đến giúi vào tay bạn danh thiếp của họ rồi tiếp tục di chuyển? Điều này không chỉ gây mất tập trung, mà còn là sự phiền nhiễu. Nó chẳng khác gì việc nhận thư rác với địa chỉ email của bạn. Chắc chắn bạn sẽ chẳng vui vẻ gì để đọc nội dung có trong đó, nhất là khi bạn cũng bận rộn như hầu hết mọi người. Thế nên, hãy trao danh thiếp của bạn một cách có chọn lọc.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên nói chuyện và gặp gỡ những người mà bạn cho rằng cần hoặc sẽ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong tương lai. Hành động đó là điều không nên, đặc biệt là trong một sự kiện kết nối mạng nhằm mở rộng mối quan hệ.

Đảm bảo danh thiếp luôn sạch sẽ

Danh thiếp là một “hình ảnh” thương hiệu do đó bạn cần bảo quản kỹ lưỡng nhất có thể. Bạn sẽ mất uy tín ngay lập tức nếu cần phải lục lọi mới tìm thấy hoặc danh thiếp bị nhàu nát hay dính bẩn. Gợi ý rằng bạn nên có một hộp chuyên lưu trữ danh thiếp, và cất trong các nơi như balo, túi đeo, túi áo vest,... Song song đó, cũng cần đảm bảo danh thiếp của bạn đã cập nhật mới các thông tin đã thay đổi nhưđịa chỉ công ty hay số điện thoại...

Tương tự như vậy, khi nhận danh thiếp của ai đó, bạn cũng nên cất vào hộp chuyên dụng để tránh nhàu nát hoặc thất lạc khiến bạn phải xin lại một lần nữa.

Nhận và gửi danh thiếp bằng thái độ chân thành

Thái độ khi gửi danh thiếp cũng là một vấn đề cần được chú trọng.Ở một số nước, việc trao nhận danh thiếp bằng tay trái được coi là một sự xúc phạm nghiêm trọng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các quy tắc trao đổi danh thiếp trước khi gặp gỡ mọi người ở một khu vực hay quốc gia khác. Về nguyên tắc chung, khi nhận và đưa danh thiếp, hãy dùng tay phải của bạn. Nếu người đối diện sử dụng cả hai tay thì bạn nên nhận bằng cả hai tay. Đừng bao giờ đưa danh thiếp của bạn bằng cách kẹp giữa các ngón tay. Nên cầm ở góc trên cùng với mặt chính hướng về người nhận để họ có thể đọc được thông tin. Cùng với hành động trao danh thiếp, hãy nhìn vào mắt họ và mỉm cười.

Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp hướng dẫn cụ thể về thời điểm tốt nhất để liên lạc và cách thực hiện thuận tiện nhất. Đây cũng là lúc để hỏi về thông tin liên lạc của người đối diện và bạn có thể sẽ nhận được danh thiếp từ họ. Trong trường hợp họ quên liên lạc, bạn có thể kết nối trước, chỉ cần nhắc lại những gì bạn đã trao đổi với họ trong sự kiện này.

Trung Thành

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site