00:07 | 15/11/2018

Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Gặp mặt giáo viên tiêu biểu tham dự “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018

(LV) - Sáng ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức gặp mặt Giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018.

>>> Họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long triển khai giai đoạn 2015 - 2019.

Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là đóng góp của đội ngũ giáo viên đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, dạy học sinh khuyết tật…

Sau 02 tháng kể từ khi phát động Chương trình (25/7 – 25/9/2018), Ban Tổ chức đã nhận được 48 gương thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố; người nhiều tuổi nhất là thầy giáo Vy Văn Vọng, sinh năm 1961, giáo viên Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn và người trẻ tuổi nhất là cô giáo Đoàn Thị Nhật Phương, sinh năm 1990, giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và cô giáo Nguyễn Thị Dang, sinh năm 1990, giáo viên trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiếu, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Thái Bình dạy học là từ năm 1985 tới nay.

Trong buổi giao lưu cùng lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật đã bày tỏ băn khoăn, vướng mắc trong nghề, cũng như trình bày nguyện vọng Bộ Giáo dục và Đào tạo
quan tâm, phát triển chương trình dạy học và cơ chế hỗ trợ cho giáo dục đặc biệt.

Buổi gặp mặt của Bộ giáo dục và đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với 48 giáo viên tiêu biểu dạy trẻ khuyết tật trên toàn quốc.
Buổi gặp mặt của Bộ giáo dục và đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với 48 giáo viên tiêu biểu dạy trẻ khuyết tật trên toàn quốc.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc biểu dương tinh thần trách nhiệm, cố gắng kiên trì và cả sự hy sinh thầm lặng của các thầy, cô giáo trong công tác dạy học sinh khuyết tật trong những năm qua. Thứ trưởng cho rằng, nghề giáo đã là nghề cống hiến, hy sinh, nhưng đối với các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật, những cống hiến, hy sinh đó còn nhiều hơn nữa.

Tiếp thu ý kiến của các thầy cô giáo, Thứ trưởng khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục hoàn thiện và hỗ trợ các thầy cô về chương trình, sách giáo khoa, chế độ cho giáo viên... Đồng thời, mong muốn các bộ, ngành, địa phương và toàn xã hội cùng cộng đồng trách nhiệm trong giáo dục học sinh khuyết tật, để phần nào giảm đi những thiệt thòi của các em.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho rằng, việc chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật là trách nhiệm chung của cộng đồng, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương, chính sách về vấn đề này. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục hoàn thiện và hỗ trợ các thầy cô trong những nội dung liên quan trực tiếp như chương trình, sách giáo khoa, chế độ cho giáo viên...

Gửi lời chúc tới các thầy cô nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thứ trưởng mong rằng, các thầy cô giáo sẽ luôn giữ được tình yêu với trẻ khuyết tật và tiếp tục nỗ lực để thực hiện thật tốt nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 48 giáo viên tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site