07:17 | 25/01/2019

“Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2019

(LV) - Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” là hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Sáng 24/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Trao sẻ chia - Nhận yêu thương”.

Phát
Phó Trưởng ban BQL Làng VHDL các DTVN,Trưởng Ban Tổ chức Phạm Văn Quyến phát biểu tại lễ khai mạc.

Chương trình là hoạt động thường niên do Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Công đoàn Bộ VHTTDL cùng các tổ chức xã hội có tấm lòng hảo tâm chung tay thực hiện. Nhiều năm qua chương trình đã phát huy hiệu quả góp phần động viên và chia sẻ chung tay đón Tết với người nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước

Ban
BanTổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân đã đóng góp ủng hộ Chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Trưởng ban Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Phạm Văn Quyến nhấn mạnh: Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhân văn, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 đầy đủ và ấm áp hơn.

Đồng bào, chiến sĩ tham gia gói bánh chưng
Đồng bào, chiến sĩ tham gia gói bánh chưng .

Sau khi chương trình kết thúc, Ban tổ chức sẽ trao khoảng 700 suất qùa đến tận tay cho các đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, những gia đình đang gặp nhiều khó khăn, gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/điôxin đã được Sở VHTTDL 3 tỉnh Quảng Trị, Thái Nguyên và Hà Nội xét chọn.

Ban tổ chức cũng trao 39 suất quà cho đại diện 13 nhóm đồng bào có hoàn cảnh khó khăn đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Ban tổ chức  trao 39 suất quà cho đại diện 13 nhóm đồng bào có hoàn cảnh khó khăn đang hoạt động hàng ngày tại Làng.

Những suất quà đầu tiên đã đến tay
Những suất quà đầu tiên được trao đến Trung tâm chất độc màu da cam/ điôxin Hà Nội.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 39 suất quà cho đại diện 13 nhóm đồng bào có hoàn cảnh khó khăn đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Lễ dựng cây nêu ngày Tết - Một phong tục truyền thống của người Kinh với ý nghĩa loại trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người, mong muốn cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đón Tết bình an, hạnh phúc.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site