00:13 | 07/03/2019

Sinh viên mới ra trường lấy gì để thu hút nhà tuyển dụng?

(LV) - Sở hữu một tấm bằng đại học loại khá, giỏi chưa đủ để đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ để ý đến bạn. Để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng và nhanh chóng có được công việc sau khi ra trường, bạn cần chuẩn bị khá nhiều kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm...

Dưới đây là một vài “kim chỉ nam” giúp các bạn sinh viên sắp ra trường có thể định hướng cho mình càng sớm càng tốt, hãy cùng tham khảo nhé.

Tìm việc làm Tp. Hồ Chí Minh hiệu quả tại địa chỉ uy tín careerlink.vn

Vững kiến thức chuyên môn

Có khá nhiều bạn sinh viên vẫn còn trong trạng thái “nghỉ ngơi” vì cho rằng sau kỳ thi đại học là thời gian cho các bạn vui chơi, thư giãn, và thậm chí là ngủ. Để rồi tình trạng nợ môn, lỗ hỏng về mặt kiến thức ngày một trầm trọng. Khi ra trường xin việc làm, sự không vững chuyên môn sẽ là căn cứ đầu tiên để nhà tuyển dụng loại bạn ngay lập tức. Vì vậy, hãy thật chăm chỉ học tập để nhận được sự đền đáp xứng đáng bạn nhé!

Chuẩn bị CV thật ấn tượng

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, CV chính là điều ấn tượng đầu tiên để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn. Đó là bảng tóm tắt đồng thời nhấn mạnh những thành tích nổi bật từ học tập đến những trải nghiệm bạn có được từ các hoạt động mà bạn đã tham gia, những kinh nghiệm từ việc đi làm thêm …

Vì vậy ngay từ bây giờ, hãy làm cho thời gian trở nên có giá trị hơn bằng việc nghiên cứu, học hỏi, trải nghiệm, khám phá bản thân, tham gia thật nhiều hoạt động. Đó là cách để làm CV của bạn trở nên phong phú và ấn tượng hơn, đừng lãng phí thời gian mà hãy bắt tay ngay vào việc “làm đẹp CV” của bạn.

Trang bị những kỹ năng mềm cần thiết

Kỹ năng giao tiếp là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ nhận ra được ngay từ lần gặp đầu tiên. Để thể hiện sự tự tin nói chuyện một cách lưu loát, mắt nhìn thẳng vào người phỏng vấn, câu từ nói chuyện lịch sự, nhã nhặn, thể hiện trình độ và kiến thức, các bạn phải luyện tập ngay từ bây giờ.

Bên cạnh đó, kỹ năng tư tuy, phân tích, làm việc nhóm hay thuyết trình cũng là những điều rất quan trọng nếu muốn trở nên nổi bật trong “rừng” ứng viên đầy tiềm năng, bao gồm những người đã có kinh nghiệm.

Khả năng sử dụng ngoại ngữ

Chúng ta đang ở trong một môi trường hội nhập và phát triển mạnh. Việc “bỏ túi” một hai ngoại ngữ là điều nên được chú trọng. Khi đi phỏng vấn, giữa một người sử dụng Tiếng Anh một cách ấp úng với một ứng cử viên khác sử dụng thành thạo thì tất nhiên, cơ hội bị loại của người yếu ngoại ngữ là rất cao. Vậy nên hãy dành thời gian đến các câu lạc bộ, trung tâm ngoại ngữ, vàhoặc sử dụng các phần mềm hữu ích để trau truốt ngoại ngữ của mình nhé.!

Rèn luyện tính cách của bản thân

Thật ra, các nhà tuyển dụng có rất nhiều kinh nghiệm, không khó để họ có thể kiểm tra tính cách của một ứng cử viên. Trong các tập đoàn lớn, họ sẽ đánh giá khả năng của ứng viên bằng nhiều cách khác nhau. Thông qua các vòng thử thách đó, các ứng viên sẽ dần bộc lộ tính cách thật của mình, những kỹ năng cũng từ đó mà được thể hiện. Vì vậy, hãy rèn luyện bản thân trở thành một người năng động, có nhân cách tốt, tính chân thật, sự kiên trì, lòng nhân hậu, tính kỷ luật, khả năng tư duy, giải quyết vấn đề, chịu được áp lực, có tinh thần đồng đội,... Trong hàng trăm ứng cử viên, bạn sẽ thật tỏa sáng!

Chuẩn bị thật tốt trước buổi phỏng vấn

Tìm hiểu thật kĩ thông tin của công ty mà bạn muốn ứng tuyển, cũng như vị trí tuyển dụng, để hiểu rõ công việc là gì, và chuẩn bị một phong thái thật tự tin khi đối diện với các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Đến sớm hơn thời gian được hẹn phỏng vấn ít nhất 10 phút, thời gian đó sẽ giúp bạn ổn định tinh thần, có thể quan sát mọi thứ xung quanh, xem cách làm việc của những “đồng nghiệp trong tương lai”, quan sát “đối thủ” cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong buổi phỏng vấn.

Trên đây là một số chia sẻ nhỏ, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn trẻ phần nào định hướng được những việc mình cần phải làm để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng. Hãy bắt tay vào hành động ngay đi, để giữa hàng trăm ứng cử viên, bạn sẽ là một ứng cử viên tuyệt vời mà nhà tuyển dụng không thể nào bỏ qua.

Tuyết Nga

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site