08:11 | 15/03/2019

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019: Phát hiện, cổ vũ, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu

(LV) - Ngày 14/3/2019 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn và trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019. Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức.

>>> Lần đầu trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 

Sự kiện nhằm tôn vinh các cá nhân và tổ chức có sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực công nghệ số của Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cho biết, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam nhằm tôn vinh các thành tựu về phát triển, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi mô hình hoạt động, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông. Giải thưởng cũng là cầu nối giữa các đơn vị phát triển giải pháp công nghệ số với đơn vị có nhu cầu ứng dụng công nghệ vào mô hình quản trị, điều hành và sản xuất.

Ông Nguyễn Minh Hồng
Ông Nguyễn Minh Hồng -  Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.

Giải thưởng bao trùm lên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có một số lĩnh vực có nhu cầu ứng dụng công nghệ số tiêu biểu như: Tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; giáo dục - đào tạo; y tế - an sinh xã hội; thương mại; nông nghiệp; giao thông - bưu chính - logistics; xây dựng - bất động sản; truyền thông - quảng cáo; du lịch - giải trí. Đối với các đơn vị phát triển công nghệ số, ban tổ chức cũng tìm kiếm, tôn vinh các giải pháp phần mềm và phần cứng.

Năm nay, giải thưởng có nhiều đổi mới. Giải đổi tên thành “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam” thay vì “Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam”, để phù hợp với tình hình mới, nhưng vẫn giữ nguyên tên tiếng Anh “Vietnam Digital Awards” là thương hiệu của giải thưởng.

Giải thưởng năm nay mang tính phát hiện, tôn vinh, tạo động lực cho các cá nhân, tổ chức bao gồm 4 hạng mục trao cho 4 đối tượng. Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, trao cho đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống; Hạng mục 2: Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc, trao cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số; Hạng mục 3: Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc, trao cho cơ quan nhà nước các cấp có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc trên nền tảng công nghệ số; Hạng mục 4: Giải thưởng về thu hẹp khoảng cách số như chuyển đổi số cho người khuyết tật, chuyển đổi số tại vùng sâu vùng xa.

Lễ trao giải thưởng năm 2018
Lễ trao giải thưởng năm 2018.

Quy trình tổ chức, bình chọn cũng được điều chỉnh để phù hợp với thực tế. Thay vì nhận hồ sơ tham dự từ các doanh nghiệp như năm 2018, từ năm nay, ban tổ chức sẽ nhận các đề cử ứng viên tham gia giải thưởng từ xã hội, tập trung vào các đề cử từ hội viên của Hội Truyền thông số Việt Nam, các cơ quan nhà nước, nhà báo, chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số. Doanh nghiệp cũng có thể tự đề cử.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các đề cử từ tháng 4 đến tháng 6/2019. Sau đó, Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo sẽ tổ chức thẩm định qua 2 vòng trong tháng 7 và 8/2019 nhằm chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất. Lễ trao Giải sẽ diễn ra vào tháng 8/2019.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site