00:01 | 18/03/2019

11 nhà lãnh đạo trẻ Việt Nam dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt - Úc 2019

(LV) - Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Việt - Úc (Australia-Vietnam Young Leadership Dialogue, viết tắt là AVYLD) vừa công bố danh sách 22 nhà lãnh đạo trẻ được tuyển chọn đại diện cho Úc và Việt Nam tham dự diễn đàn từ ngày 26 – 30/5/2019.

Nhân dịp này, Đại sứ Úc tại Việt Nam, Ngài Craig Chittick đã chủ trì một buổi tiệc tối trang trọng tại dinh thự riêng, để cùng chúc mừng cho các gương mặt đại biểu và mong các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Diễn đàn đối thoại 2019 sắp tới.

Ngài Craig Chittick cho biết: “Chính phủ Úc, thông qua Hội đồng Úc - Asean, rất hãnh diện khi đồng hành cùng Diễn đàn đối thoại có tính chất quan trọng này. Cùng trải qua quá trình tuyển chọn, bản thân tôi cũng tìm thấy được nguồn cảm hứng mới từ những gương mặt trẻ.

Đại Sứ Úc tại Việt Nam, Ngài Craig Chittick phát biểu tại buổi công bố.
Đại Sứ Úc tại Việt Nam, Ngài Craig Chittick phát biểu tại buổi công bố.

Tôi tin rằng, các bạn sẽ là cầu nối, góp phần định hình mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Úc trong tương lai. Vì vậy, tôi kỳ vọng diễn đàn sẽ tạo nên những giá trị riêng biệt thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước”.

Còn ngài Ngô Hướng Nam, Đại Sứ Việt Nam tại Úc nhấn mạnh: “Tôi xin dành lời khen ngợi cho các nhà sáng lập và đội ngũ vận hành diễn đàn này, vì các bạn đã tạo ra được một nền tảng mạnh mẽ để làm thắt chặt mối quan hệ hai nước. Các cựu đại biểu và các đại biểu năm nay chắc chắn sẽ tạo nên những thay đổi tích cực trong những lĩnh vực mà cả hai nước đang cùng tìm hướng giải quyết”.

Diễn đàn sẽ kéo dài trong 5 ngày (từ 26 – 30/5/2019), với mục tiêu thúc đẩy sự hiểu biết về nền văn hoá và hợp tác giữa hai nước thông qua các cuộc thảo luận và hội thảo giữa các diễn giả có tên tuổi đến từ Úc và Việt Nam.

Năm nay, nội dung thảo luận của diễn đàn sẽ xoay quanh các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc với chủ đề chính là “Xa hơn 2019 - Cùng nhau tạo nên một tương lai bền vững”.

Đại Sứ Úc tại Việt Nam, Ngài Craig Chittick phát biểu tại buổi công bố.
Đại Sứ Úc tại Việt Nam, Ngài Craig Chittick và 11 đại biểu đại diện Việt Nam.

Theo đó, các đại biểu sẽ có cơ hội được lắng nghe và chia sẻ những góc nhìn mới, cách tiếp cận mới để có thể cùng nhau đưa ra được kế hoạch hành động cụ thể, đóng góp tích cực vào tương lai của hai nước và trên thế giới.

Bà Thảo Nguyễn, nhà Đồng sáng lập và Chủ tịch AVYLD cho biết, "Năm nay, lần đầu tiên Việt Nam là nơi tổ chức Diễn đàn 2019. Chúng tôi tự tin rằng cơ hội này sẽ làm sâu sắc thêm mối liên kết giữa hai nước theo nhiều cách đột phá khác nhau”.

Năm nay, AVYLD nhận được hơn 2.000 đơn đăng ký quan tâm tham gia. Trải qua một quá trình tuyển chọn kĩ lưỡng, đã có 22 nhà lãnh đạo trẻ được chọn, trong đó 11 đại diện đến từ Úc và 11 đại diện đến từ Việt Nam. Nhóm đại biểu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, nông nghiệp, công nghệ, kinh doanh, giáo dục, thể thao, môi trường và nhân quyền.

Sau sự kiện tại Việt Nam, vào ngày 21/03 tới đây, Asialink Business, đối tác lớn của AVYLD, sẽ chủ trì sự kiện công bố danh sách các đại biểu được chọn từ Úc, diễn ra tại thành phố Melbourne.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site