00:07 | 21/03/2019

Trao quà trẻ em mồ côi và người già neo đơn

(LV) - Mới đây Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam, Câu lạc bộ đào tạo nghề du lịch HN (VTOS) đã tổ chức Chương trình “ Du Xuân thiện nguyện” dành cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại mái ấm Thánh Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Đoàn đã đến thăm và tặng tặng 40 suất quà cho các em nhỏ, mồ côi và người già neo đơn đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Thánh Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam Nguyễn Quang trao quà cho các cháu
Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam Nguyễn Quang trao quà cho các em mồ côi tại mái ấm Thánh Tâm.

Mái ấm Thánh Tâm  nằm trong khuôn viên Nhà thờ xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) do cha xứ Vũ Ngọc Tho quản lý. Mái ấm hiện đang cưu mang 35 trường hợp với những hoàn cảnh khác nhau: 5 cụ già từ 75-85 tuổi là những người chưa từng xây dựng gia đình, không có con cái và người than nên không có nơi nương tựa; 30 trường hợp là những em tuổi đời từ 3-20 tuổi với những hoàn cảnh éo le (bố mẹ chết, bị bỏ rơi, bị bệnh, khuyết tật…), trong đó có 2 em đang học chuyên nghiệp (Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Cao đẳng mỹ thuật HN).

Tại mái ấm Thánh Tâm, đoàn đã chia sẻ, động viên người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Quang, Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam cho biết: “ Du Xuân thiện nguyện” là hoạt động thường niên của CLB. Chương trình không chỉ hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà các cụ già neo đơn và trẻ em khuyết tật mà còn hỗ trợ cả các thành viên là nhân sự ngành Du lịch gặp khó khăn, hoạn nạn. Theo kế hoạch năm 2019, CLB sẽ xây dựng quỹ đào tạo để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn theo học nghề du lịch.

* Cùng ngày, trong khuôn khổ chương trình đoàn đã đến chùa Đại Từ Ân dâng 150 cây Mai Vàng Yên Tử, phát tâm công đức góp phần xây dựng chùa. Tại đây, đoàn đã được nghe Thượng tọa Thích Tiến Đạt, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Trưởng ban TT Ban Pháp chế T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa thỉnh giảng về luật nhân trong đạo phật và cách tiết chế tính thiện, ác trong mỗi con người.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site