09:25 | 09/05/2019

Kỷ niệm ngày chiến thắng 'Binh đoàn Bất tử' tại Hà Nội

(LV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (ngày 9/5) của Liên Xô cũ và ngày thống nhất đất nước (30/4) của Việt Nam, cuộc diễu hành của 'Binh đoàn bất tử' đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) sáng 8/5.

Những người tham gia hoạt động này là công dân Nga và các nước SNG tạm trú tại Việt Nam; học sinh Trường THPT thuộc Đại sứ quán Nga, các công dân Việt Nam là hội viên các chi hội cựu chiến binh Bộ Nội vụ Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Hà Nội, các đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sinh viên các trường đại học và phổ thông Việt Nam đang học tiếng Nga với tổng số khoảng hơn 1.000 người. Sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Theo truyền thống, trước khi bắt đầu hoạt động, tất cả những người tham gia sự kiện đã được trao dải băng St. George - biểu tượng chính của Chiến thắng. Đáng chú ý là tại sự kiện và trong lễ rước chân dung long trọng của "Binh đoàn" đã vang lên những giai điệu và khúc ca "Lời tạm biệt của cô gái Slavơ", "Ngày Chiến thắng", "Cuộc chiến tranh thần thánh" và nhiều bài khác do dàn nhạc của Trung đoàn nghi lễ, Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng Việt Nam thực hiện.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện đã khai trương triển lãm ảnh dành riêng cho các ngày kỷ niệm: 80 năm Ngày bùng nổ cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai; 75 năm Ngày dỡ bỏ hoàn toàn vòng phong tỏa Leningrad và 75 năm Ngày giải phóng Belarus khỏi quân Đức xâm lược.

Sự kiện quan trọng của lễ kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và 44 năm Ngày giải phóng miền Nam Việt Nam là buổi biểu diễn văn nghệ “Lời ca Chiến thắng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nga tại Việt Nam K.V. Vnukov nêu ý nghĩa đặc biệt của hoạt động yêu nước-xã hội mang tên "Binh đoàn bất tử". Đại sứ K.V. Vnukov nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ chung của chúng ta là giữ gìn hòa bình và lưu danh muôn thuở ký ức về những người anh hùng của hai nước chúng ta, khắc sâu trong lòng cái giá phải trả để giành được Chiến thắng.

Cũng tại sự kiện, Đại tá Nguyễn Khánh Duy, đại diện Hội Cựu chiến binh Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của Liên Xô, mà nhờ đó người dân Việt Nam đã giành thắng lợi không chỉ trong cuộc chiến đấu giành độc lập, mà cả trong công cuộc khôi phục đất nước do những hậu quả chiến tranh tàn phá, và chúc mừng tất cả những người có mặt nhân ngày lễ, chúc họ sức khỏe dồi dào và đạt nhiều thành tích.

Chương trình biểu diễn văn nghệ giới thiệu các điệu múa và bài ca được thực hiện bởi các sinh viên, học sinh và giáo viên Trường Trung học phổ thông Nga thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cũng như các học viên và giáo viên của Học viện An ninh Nhân dân và Học viện Cảnh sát Nhân dân Việt Nam.

Đỉnh điểm của sự kiện lễ hội là tiết mục trình diễn của các nhà ngoại giao Nga một trong những bài hát nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất là "Ngày Chiến thắng".

Kết thúc buổi biểu diễn, những người có mặt đã dành một phút mặc niệm tôn vinh ký ức những người đã ngã xuống. Sự kiện này đã tạo tiếng vang rộng rãi trong công chúng và thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan truyền thông Nga và Việt Nam trong đó có TASS và Sputnik, Russia 24, Zvezda, NTV…

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site