15:05 | 10/05/2019

Hội thảo - Tọa đàm phòng chống điều trị ung thư và bệnh tiểu đường

(LV) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Triển lãm chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 26, sáng 10/5, Ban tổ chức Triển lãm phối hợp với Công ty CP Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) tổ chức Hội thảo - Tọa đàm với chủ đề: “Liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong phòng chống, điều trị ung thư và bệnh tiểu đường - Các thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản”.

>>> Khai mạc triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 26

Hội thảo nhằm mục đích cập nhật các thành tựu mới nhất của y học dự phòng Nhật Bản với hy vọng mang đến cho người dân Việt Nam những biện pháp phòng chống và điều trị các bệnh một cách hiệu quả.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nghiêm Thị Minh Châu, Trưởng khoa Hóa trị Bệnh viện 103, Học viên Quân y cho biết, theo thống kê của Viện Nghiên cứu ung thư Việt Nam hiện cả nước có hơn 300.000 người Việt Nam đang phải chiến đấu với ung thư, mỗi năm có gần 165.000 ca mắc mới và 115.000 bệnh nhân chết.

Bác sĩ Takaaki Matsuoka - Viện trưởng Trung tâm tế bào gốc Helene, Nhật Bản phát biểu tại hội thảo
Bác sĩ Takaaki Matsuoka - Viện trưởng Trung tâm tế bào gốc Helene, Nhật Bản phát biểu tại hội thảo.

Trong số các loại ung thư, ung thư gan đang dẫn đầu loại bệnh ung thư thường gặp ở nam giới, kế tiếp là phổi, dạ dày, đại trực tràng. Ở nữ giới ung thư thường gặp lần lượt là vú, dạ dày, phổi.

Theo bà Châu, phần lớn bệnh ung thư đều có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Tuy nhiên, thực tế, hầu hết người bệnh ung thư ở Việt Nam khám và điều trị ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống thấp. “Hiện nay có nhiều liệu pháp tiến bộ đang được các cơ sở y tế áp dụng trong điều trị ung thư, thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận”, bà Châu nói.

Do vậy, tại hội thảo, các chuyên gia y tế Nhật Bản đã giới thiệu một số thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Y học dự phòng Nhật Bản như. Liệu pháp tế bào gốc; Liệu pháp miễn dịch và thực phẩm chức năng…

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Ông Takaaki Matsuoka, Viện trưởng Trung tâm tế bào gốc Helene, Nhật Bản cho biết: Liệu pháp tế bào gốc còn được được đánh giá là một trong những thành tựu nổi bật nhất của y tế dự phòng Nhật Bản những năm gần đây trong lĩnh vực phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch.

Liệu pháp tế bào gốc là liệu pháp tế bào gốc là liệu pháp giúp bổ sung các tế bào gốc khỏe mạnh, làm tăng số lượng các tế bào quan trọng bị giảm đi do quá trình lão hóa hoặc do bệnh tật. Các tế bào gốc tách từ mẫu tế bào của bệnh nhân sẽ được lựa chọn, hoạt hóa và nuôi cấy tại phòng nuôi cấy tế bào để đạt số lượng tăng trưởng và trạng thái tốt nhất. Sau đó, lượng tế bào gốc đã nuôi cấy được đưa trở lại cơ thể bệnh nhân bằng phương pháp truyền vào tĩnh mạch hoặc tiêm trực tiếp vào các khu vực cần điều trị.

“Không chỉ là liệu pháp chống lão hóa tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, trị liệu bằng tế bào gốc còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh như các bệnh về thần kinh, viêm khớp gối, các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và ung thư”, ông Takaaki Matsuoka cho biết thêm.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site