00:02 | 15/05/2019

3M Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng trẻ em nâng cao ý thức tự bảo vệ mình

(LV) - Ngày 14/5/2019, tại Trường tiểu học Khương Thượng (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Công ty TNHH 3M Việt Nam phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi năm 2019.

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà; Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐTBXH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và sự góp mặt của 1.000 học sinh Trường tiểu học Khương Thượng, TP.Hà Nội đã tham dự chương trình.

Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi giai đoạn 2018-2020 là chiến dịch vì cộng đồng được triển khai từ năm 2018 và đã gặt hái những kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm 2018, 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến của 3M đã được trao tặng bao gồm khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước. Tiếp nối thành công đó, năm 2019, 3M sẽ tài trợ cho chiến dịch tổng giá trị lên đến 1,2 tỉ đồng. Theo đó, 3M Việt Nam sẽ tổ chức trao tặng 4.000 bộ sản phẩm an toàn gồm khẩu trang với công nghệ lọc siêu bụi, các vật dụng phản quang với công nghệ phản quang trên họa tiết áo và huy hiệu cũng như trang bị những bậc cầu thang an toàn cho học sinh các trường tiểu học tại TP.HCM, TP.Hà Nội và TP.Đà Nẵng.

ác em học sinh thích thú tham gia phần đố Hỏi xoáy - Đáp xoay
Các em học sinh thích thú tham gia phần đố Hỏi xoáy - Đáp xoay tại tọa đàm.

Song song đó, tại các trường tiểu học, 3M sẽ thiết lập các mô hình trò chơi, trong đó, minh họa các hiểm nguy mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống như khói bụi ô nhiễm, lạc vào không gian thiếu ánh sáng, phải vượt qua đường trơn trượt… Từ đó, giúp trẻ tăng nhận thức về tự bảo vệ bản thân và biết cách ứng phó đúng, phù hợp và an toàn trong một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ.

Hơn thế, trước thực trạng có quá nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của việc xâm hại thể xác lẫn tinh thần, trong chiến dịch năm nay, 3M Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tập huống kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Ông Sungjong yoon, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy, từ khói bụi, ô nhiễm, sàn nhà, cầu than trơn trượt hay các tác động từ người ngoài…Đấy là lý do mà 3M mong muốn mang những ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến nhất để tạo nên các sản phẩm an toàn và trao tận tay trẻ, giúp bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc.

Sau 1 năm thực hiện chương trình, 3M Việt Nam rất tự hào và hạnh phúc khi hàng ngàn trẻ em đã sử dụng và giữ gìn những sản phẩm an toàn của 3M rất cẩn thận sau khi được trao tặng. Điều đó chứng tỏ sản phẩm đã mang lại lợi ích thiết thực cho các em. Và chính gia đình, nhà trường cũng đã ghi nhận những lợi ích đó.

 Đại diện BTC và các bạn học sinh trường tiểu học Khương Thượng
Đại diện BTC và các bạn học sinh trường tiểu học Khương Thượng.

Kết quả tốt đẹp mà chiến dịch mang lại còn là sự nâng cao ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn, từ gia đình và nhà trường cũng như xã hội. Một khi đã có ý thức bảo vệ trẻ và trang bị những sản phẩm an toàn cho trẻ thì chắc chắn trẻ sẽ được bình an dù ở bất kỳ đâu”.

Chia sẻ về kế hoạch của chiến dịch này trong năm 2019, ông Sungjong yoon cho biết thêm: “3M ngày một phát triển và lớn mạnh tại Việt Nam, đó là nhờ sự tin yêu của người Việt dành cho 3M. Do đó, 3M cần phải nỗ lực hơn nữa trong công tác xã hội, vì cộng đồng. Năm 2019, tổng giá trị tài trợ 3M giành cho cho chiến dịch cao hơn năm 2018 để nhiều trẻ em, nhiều trường học có cơ hội được trang bị bộ sản phẩm an toàn cũng như tiếp cận các kiến thức tự bảo vệ trẻ. Hơn thế, những thông điệp về bảo vệ an toàn cho trẻ đến được với nhiều phụ huynh hơn, hạn chế thấp nhất những tai nạn không đáng có từ môi trường.

Ngoài các hạng mục đã nêu, năm nay, 3M sẽ tài trợ thêm các mô hình trò chơi, các buổi nói chuyện chuyên đề, các chương trình tập huấn và cả những tài liệu về bảo vệ an toàn cho trẻ để nhiều phụ huynh, nhiều trẻ em trên cả nước tiếp cận được chiến dịch. Qua đó, giúp gia đình, nhà trường, xã hội và bản thân các em luôn đề cao ý thức an toàn cho trẻ ở mọi không gian”.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về báo chí vẫn còn nguyên giá trị
Nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh/Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Làng Văn hoa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống
Ngày Xuân đi hội/ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với các lễ hội mùa xuân
Nhớ Tết xưa/Tết đông của người Hà Nhì/ Bánh tẻ Phú Nhi rộn ràng đón Tết
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site