00:07 | 05/06/2019

Thời gian chờ việc có phải chỉ để "chờ"?

(LV) - Trong suốt hành trình xây dựng sự nghiệp của mình, chắc rằng sẽ có một vài lần bạn rẽ sang làn đường “giảm tốc” - những quãng nghỉ ngắn trước khi bắt đầu chặng đường mới, hay nói cách khác, đây là quãng thời gian “chờ việc".

Trước khi chuyển sang một vị trí mới, bạn có thể mất 1 tới 2 tháng như một giai đoạn chuyển tiếp để chờ kết quả phỏng vấn hoặc đàm phán với nhà tuyển dụng. Đối với khá nhiều người, quãng thời gian này khiến họ cảm thấy nhàm chán, vô nghĩa và lãng phí khi phải ở trong trạng thái bị động và chờ đợi hồi đáp từ nhà tuyển dụng. Nhưng thực sự thời gian chờ việc có phải chỉ để “chờ”? Làm thế nào để tận dụng tối ưu khoảng thời gian chờ việc và đem lại giá trị cho bạn? Bài viết sau sẽ chia sẻ một vài gợi ý cho câu hỏi “nên làm gì trong lúc chờ việc?" trong số vô vàn những hoạt động khác nhau có thể biến giai đoạn này trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều cho sự nghiệp của bạn.

Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

Kết nối với những người bạn cũ

Hãy nhớ lại xem từ khi ra trường, đã bao lâu bạn không gặp gỡ những người bạn học thời sinh viên hay phổ thông, những người đã từng rất thân thiết và sẻ chia nhiều điều với bạn? Họ chắc hẳn cũng đang bận rộn với sự nghiệp riêng của mình. Sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn dành một vài bữa trưa trong tuần để gặp gỡ và kết nối lại với những người bạn ấy, biết đâu bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị. Rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp hay ho đã được nảy sinh từ những bữa ăn trưa như vậy, và đây cũng là dịp để bạn được giới thiệu các cơ hội mới mẻ cho sự nghiệp của mình. Chắc chắn sau này khi nhìn lại, bạn sẽ thấy những cuộc gặp gỡ này là rất quý giá đấy.

Tham gia các hội thảo, các buổi trao đổi chuyên ngành

Thời gian chờ việc là cơ hội hoàn hảo để bạn tham gia những hội thảo chuyên ngành và học hỏi thêm những điều mới mẻ liên quan đến lĩnh vực của bạn. Thời nay, rất nhiều những hội thảo, các diễn đàn, khoá tu nghiệp ngắn hạn ở đủ mọi lĩnh vực từ bán hàng, marketing, tài chính - kế toán, IT, các ngành sáng tạo... với thời lượng 1-2 ngày, được tổ chức dưới nhiều hình thức, và đều có thể được tìm thấy trên internet. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, hãy dành thời gian tìm kiếm những sự kiện như vậy và tham gia để khơi gợi cảm hứng cũng như gặp gỡ những chuyên gia trong ngành, chắc chắn bạn sẽ nhận về được rất nhiều. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể đăng ký tham gia những buổi hội thảo như vậy ở nước ngoài: Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok,... hay những thành phố năng động khác trong khu vực.

Dành thời gian hoàn thành các cuốn sách cần đọc

Thời gian nghỉ chờ việc cũng chính là cơ hội lý tưởng để bạn giải quyết những tựa sách hay ho được lưu lại trong ghi chú điện thoại, những danh sách “must-read" đã phủ bụi từ năm ngoái. Hãy dành thời gian kết thúc các cuốn sách bạn đang đọc dở và chinh phục những cuốn sách mới. Bạn có thể tới thư viện hoặc tải các bản sách điện tử, sách nói, nếu không muốn mua sách giấy. Hãy nhớ, những người đọc sách không chắc chắn là những người thành công, nhưng những người thành công thì đều ham đọc sách. Nếu đang chờ việc, hoạt động đơn giản nhất bạn có thể làm mà vẫn gia tăng giá trị bản thân, đó là đặt lo lắng xuống, cầm quyển sách lên và bắt đầu đọc.

Du lịch cùng gia đình

Dành thời gian cho gia đình chưa bao giờ là vô ích, thậm chí đó còn là quyết định sáng suốt và đem lại nhiều giá trị hơn tất cả. Nếu bạn đã ấp ủ một chuyến đi cùng gia đình từ rất lâu nhưng chưa thực hiện được, đây chính là thời điểm vàng của bạn. Tạm gác lại những lo lắng, bạn hoàn toàn có quyền thảnh thơi đi du lịch cùng người thân, bố mẹ, vợ/chồng hoặc con cái mà không vướng bận bất cứ deadline nào. Tại sao phải chen chúc để đi du lịch vào những ngày lễ tết, khi bạn có đến hơn 1 tháng rảnh rỗi “không làm gì" trước mắt? Hãy tận hưởng quãng thời gian này như một sự bù đắp tuyệt vời cho người thân trong suốt những năm bạn luôn phải “bù đầu" cùng công việc nhé!

Bắt đầu một cái gì đó của riêng mình

Đã bao lần bạn có những ý tưởng ấp ủ, mong muốn sáng tạo một cái gì đó của riêng mình nhưng chưa khi nào thực hiện được? Đó có thể là một cuốn sách, một ứng dụng nho nhỏ, một ý tưởng từ thiện vì cộng đồng, blog, kênh Youtube hay bất cứ thứ gì mang dấu ấn cá nhân của bạn. Vậy thì bây giờ chính là lúc để bạn thực hiện những dự án hay ho này - trước khi bị cuốn vào một guồng quay công việc mới. Đầu tư vào các dự án cá nhân là ý tưởng tuyệt vời để nâng cao kỹ năng, thực hành các kiến thức và tạo thêm động lực cho bản thân khi có một thành tựu nhỏ cho riêng mình. Hãy kiên trì và bắt đầu mọi thứ bằng sự hứng khởi, đam mê và tâm huyết nhất có thể, bạn sẽ đem về nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Tóm lại, thay vì cứ mãi lo lắng cho tương lai, bạn hoàn toàn có thể biến quãng thời gian “chờ việc" trở nên vui vẻ, hạnh phúc và có ý nghĩa hơn rất nhiều lần, nếu bạn biết cách tận dụng nó một cách thông minh. Hãy luôn suy nghĩ và hành động tích cực để có một cuộc sống thật nhiều màu sắc chứ không phải chỉ là những gam màu quen thuộc của công việc, bạn nhé!

Ngân Linh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site