00:01 | 24/06/2019

Khởi động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”

(LV) – Sáng 23/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (28/6/2009 – 28/6/2019) và Lễ Khởi động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”.

>>> Phát động “ Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe công đồng” năm 2019

Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; đại diện Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cùng hàng nghìn y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân thủ đô.

Phát biểu tại Buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng, biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp bộ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, để triển khai hiệu quả Chương trình “Sức khỏe Việt Nam”, công tác tăng cường nâng cao bao phủ chăm sóc sức khỏe ban đầu, từng bước tiến tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, cần có sự góp sức của các Ngành, các cấp, đoàn thể xã hội và tiên phong chính là đội ngũ Thầy thuốc trẻ, trí thức trẻ.

Phát động Cuộc thi
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu phát động Cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health".

Đồng chí đề nghị, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cần tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về các nguy cơ và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các bệnh tật, vận động người dân tích cực hoạt động nâng cao thể chất và tăng cường y tế tuyến cơ sở. Giúp sức cho Đảng, Chính phủ và Bộ y tế, cùng Đoàn thanh niên, Hôi LHTN Việt Nam tăng cường đoàn kết, mở rộng và phát huy thanh niên ngành Y tế.

Sau Lễ kỷ niệm, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ y tế, Văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Công đoàn Ngành Y tế cũng phát động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe- Walk for your health”. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2019.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng hàng nghìn thầy thuốc trẻ
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng hàng nghìn thầy thuốc trẻ "đi bộ vì sức khỏe".

Tại Lễ phát động, các đại biểu sẽ tham gia đi bộ 2 km quanh khu vực tổ chức, hoạt động này cũng được diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Mọi người dân đều được khuyến khích tham gia chương trình qua App di động “Đi bộ vì sức khỏe” chi tiết được đăng tải trên website của chương trình http://dibo.vn hoặc http://walk.vn

Ngay trong Chương trình, hơn 1.000 người đã tham gia cuộc thi đi bộ vì sức khỏe. Dự kiến Chương trình sẽ thu hút hơn 100.000 lượt đăng ký và tham gia, sẽ có 3 cuộc trao giải tháng và trao giải chung cuộc, với hơn 330 giải thưởng, tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng.

GS.TS. Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch T.Ư Hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Hội thành lập ngày 7/1-2009. Đến cuối năm 2018, Hội có 31 Hội cấp Tỉnh và 31 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ cấp Tỉnh, có mặt tại 62/63 Tỉnh/ Thành phố trên cả nước, với hơn 300 câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các bệnh viên và tổng số hội viên là 82.600 hội viên, là bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên Y tế.

Trong 10 năm, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 8 triệu người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho hơn 200.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 1.500.000 trẻ em phòng chống bệnh tay chân miệng; mổ mắt miễn phí cho 10.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn;tiếp nhận 10 triệu đơn vị máu, thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn lượt Thầy thuốc trẻ và hàng vạn thanh niên tình nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Năm nay, Hành trình với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức với các hoạt động: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước; tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho trẻ em.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site