16:08 | 10/07/2019

Hoa Kỳ khởi động dự án giúp Việt Nam cải thiện thủ tục hải quan

(LV) - Ngày 10/7, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Tài chính Việt Nam tổ chức hội nghị khởi động dự án Tạo thuận lợi Thương mại do USAID tài trợ.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vương Đình Huệ, Đại sứ Hoa Kỳ Tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink và Giám đốc USAID Việt Nam Michael Greene cùng đại diện các bộ, ngành, tổ chức quốc tế và các hiệp hội doanh nghiệp.

Dự án Tạo thuận lợi Thương mại do USAID tài trợ được thực hiện trong 5 năm với ngân sách 21,7 triệu đô la có mục tiêu hỗ trợ Chính phủ Việt Nam áp dụng và triển khai cách tiếp cận quản lý rủi ro đối với cơ quan hải quan và các cơ quan kiểm tra chuyên ngành. Việc này sẽ giúp tăng cường thực thi Hiệp định Tạo thuận lợi Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) mà Hoa Kỳ và Việt Nam đều là thành viên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị.

Dự án sẽ phối hợp với Tổng cục Hải Quan, Bộ Tài chính, để củng cố vai trò và năng lực của Ủy ban Quốc gia về Tạo thuận lợi Thương mại (NTFC) và các tổ công tác của ủy ban này nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra chuyên ngành và quan hệ đối tác giữa hải quan và doanh nghiệp.

Dự án Tạo thuận lợi Thương mại do USAID tài trợ sẽ được thực hiện đến năm 2023 và hỗ trợ việc chuẩn hóa các chính sách và quy trình xuất nhập khẩu, tăng cường sự phối kết hợp giữa cấp trung ương và địa phương và nâng cao năng lực cho cán bộ hải quan địa phương. Việc này sẽ giúp Việt Nam xây dựng một môi trường thương mại và đầu tư hấp dẫn hơn và dễ dự đoán hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước cũng như các nhà thương mại và nhà đầu tư quốc tế.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site