16:00 | 22/07/2019

Triển khai thí điểm mô hình tránh nắng miễn phí đầu tiên tại Hà Nội

(LV) - Các điểm tránh nắng miễn phí tập trung phục vụ những người lao động ngoài trời và người dân đi qua. Tại mỗi điểm đều có đủ khăn lạnh, nước mát, các thiết bị làm mát giúp người dân nghỉ ngơi, tránh được tác hại của nắng nóng.

Nhận được tài trợ của Hội Chữ thập đỏ Đức, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai Dự án Hỗ trợ tài chính dựa trên dự báo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ chủ động ứng phó các loại hình thiên tai trong đó có nắng nóng.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai biện pháp đầu tiên để ứng phó sớm với nắng nóng là thiết lập các trạm tránh, trú nóng tại các địa bàn thực hiện Dự án.

Một người lao động nghỉ ngơi tại điểm tránh nắng miễn phí
Một người lao động nghỉ ngơi tại điểm tránh nắng miễn phí. Ảnh: Báo Nhân đạo

Điểm nghỉ ngơi tránh nắng miễn phí của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt tại địa bàn phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 2 điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại địa chỉ 548 Trần Cung và 527 Phạm Văn Đồng, thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hoạt động được triển khai từ ngày 18/7/2019 và dự kiến hết thúc vào ngày 21/7/2019, khi hết đợt nắng nóng theo ngưỡng cảnh báo.

Hai điểm nghỉ ngơi tránh nóng miễn phí tại phường Cổ Nhuế 1 đã tập trung phục vụ cho những người lao động ngoài trời và người dân đi qua khu vực này vào dừng chân, nghỉ ngơi. Điều này nhằm giảm thiểu những tác hại không mong muốn do nắng nóng gây ra. Tại mỗi điểm đều có đủ khăn lạnh, nước mát, các thiết bị làm mát phục vụ người dân. Đặc biệt, tại điểm 548 Trần Cung còn có phòng nghỉ lắp đặt điều hòa phục vụ cho người dân vào tránh nóng.

Hoạt động được đánh giá là mang tính sáng tạo và mới lạ của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam. Với loại hình nắng nóng, đây là lần đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức thí điểm. Được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Đức, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tập trung để triển khai, biến ý tưởng dự án thành hiện thực để góp phần hỗ trợ người dân, từ việc nâng cao nhận thức về tác hại của nắng nóng và có các biện pháp hỗ trợ trang thiết bị cho người dân tránh tác hại của nắng nóng.

Hà Vũ

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site