19:48 | 25/09/2019

Fintech Summit 201: Sân chơi lớn dành cho các starup công nghệ tài chính

(LV) - Chiểu 25/9, tại Hà Nội, Bộ KH&CN, Tập đoàn Tài chính Welcome (Welcome Financial Group), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) tổ chức sự kiện Demoday trong chương trình Fintech Startup Việt Nam - Fintech Summit 2019.

Fintech (công nghệ tài chính) là một lĩnh vực hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội cho cả startup và các nhà đầu tư trong những năm trở lại đây. Theo báo cáo của PwC, ở riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các startup trong lĩnh vực Fintech đã thu hút hơn 15 tỷ USD chỉ trong năm 2018. Sớm nhận ra tầm quan trọng của các startup Fintech đối với sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt về tài chính và ngân hàng, chính phủ Việt Nam đã khuyến khích thúc đẩy thực hiện nhiều chương trình, hội thảo, cuộc thi để kết nối và hỗ trợ cộng đồng startup fintech.

Ban Tổ chức Fintech Summit 2019  trao giải cho các đội đạt giải
Ban Tổ chức Fintech Summit 2019 trao giải cho các đội đạt giải.

Nắm bắt xu thế phát triển này, Tập đoàn Tài chính Welcome (Hàn Quốc) hợp tác cùng Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và quỹ đầu tư Vietnam Sillicon Valley (VSV) sẽ tổ chức chương trình Fintech Summit 2019, nhằm tuyển chọn và kết nối đầu tư với các startup xuất sắc nhất trong lĩnh vực fintech như: Thanh toán, thương mại điện tử, tài chính, chuyển tiền, xếp hạng tín dụng, bảo hiểm, Blockchain... Đây cũng là những đơn vị sẽ cùng tham gia đầu tư và cố vấn mở rộng phát triển DN cho các startup fintech tiềm năng.

Tại sự kiện, 10 startup tiềm năng nhất sẽ trực tiếp trình bày, giới thiệu sản phẩm trước hơn 100 khách mời là các công ty, tập đoàn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, tiêu dùng và hơn chục ngân hàng và các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Kết quả Ban Tổ chức Fintech Summit 2019 đã trao 2 giải thưởng khuyến khích tiềm năng 500 USD cho đội F2B và Wicare, giải Ba trị giá 1.000 USD dành cho đội Finbox, giải Nhì trị giá 3.000 USD cho đội Finhay, giải Nhất trị giá 5.000 USD đã thuộc về đội Hawking Instamo – B2B với ứng dụng thanh toán trực tiếp nhanh, tiện và tiết kiệm nhất.

Lễ ký kết hợp tác tại sự kiện
Lễ ký kết hợp tác tại sự kiện.

Cũng tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác tài năng giữa VSV với Welcome để hỗ trợ cho các startup Fintech.

Được biết, sự kiện được phối hợp tổ chức bởi các đơn vị có uy tín lớn với chính phủ Việt Nam và trong cộng đồng startup fintech. Tập đoàn tài chính Welcome là một trong những công ty tài chính tiêu dùng lớn tại Hàn Quốc với tổng tài sản 2,9 tỷ USD và 1.500 nhân viên.

Tập đoàn Welcome đã đầu tư hàng triệu USD cho các startup trong lĩnh vực fintech, big data, tiếp thị kỹ thuật số… tại Hàn Quốc. Trong giai đoạn này, Tập đoàn Welcome đang trong quá trình mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và rất hy vọng sẽ tìm được các startup fintech tiềm năng nhất để hợp tác và đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp fintech Việt Nam.

Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley (VSV) khởi nguồn từ đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của chính phủ Việt Nam đã được Bộ KH&CN phê duyệt. Từ năm 2014 đến nay, chương trình Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đã chính thức đầu tư và ươm tạo vào hơn 80 startup, tuyển chọn từ hơn 1200 hồ sơ, trong đó có không ít startup trong lĩnh vực fintech. Đồng thời, năm 2018, VSVA cũng đã phối hợp thành công cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng tổ chức sự kiện Vietnam Fintech Challenge.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site