16:54 | 17/10/2019

Kỹ năng nghề hướng tới tương lai

(LV) - Từ ngày 21 - 24/10/2019, Đại sứ quán Australia phối hợp với Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội tổ chức Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam. Với chủ đề “Kỹ năng nghề hướng tới tương lai”.

Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam có mục tiêu nâng cao vị thế của giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam và tăng cường nhận thức về giáo dục nghề nghiệp như một con đường sự nghiệp đáng mơ ước. Tuần lễ cũng là cơ hội để thúc đẩy hợp tác giữa Chính phủ Australia và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Trình diễn nấu ăn và pha chế cocktail (21/10)

Tuần lễ Kỹ năng nghề Australia tại Việt Nam sẽ khởi động tại 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội với sự kiện Trình diễn nấu ăn và pha chế cocktail tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Tại sự kiện này, đầu bếp trẻ xuất sắc nhất của Australia – anh Cristopher Matkowski - sẽ thể hiện tài nghệ nấu ăn xuất sắc của mình với món chính Phi-lê bò áp chảo ăn cùng pu-rê cà rốt, măng tây sốt bơ, khoai tây nghiền và sốt rượu brandy’ và canapé ‘bánh tart hành tây rim ngọt và phomat ri-côt-ta’.

Khoảng 150 sinh viên của trường CĐ Du lịch Hà Nội sẽ có cơ hội theo dõi tay nghề thuần thục và học hỏi từ Cris. Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam và một học sinh của trường sẽ có cơ hội thực hiện trình bày món khai vị theo hướng dẫn của Cris.

Ngoài ra, tại sự kiện còn diễn ra phần thi tay nghề pha chế cocktail giữa hai sinh viên ngành dịch vụ nhà hàng xuất sắc của Việt Nam. Người thắng cuộc sẽ được quyết định và công bố bởi hai giám khảo đến từ Australia và Việt Nam. Ở cuối chương trình sẽ là phần giao lưu với khán giả thông qua phần chia sẻ của Cris về những trải nghiệm của anh tại các cuộc thi tay nghề. Anh cũng sẽ lý giải vì sao mình đã chọn và theo đuổi nghề nấu ăn như một sự nghiệp thực thụ. Bên cạnh đó, ông Toby Jones, Giám đốc thương mại công ty Learning Vault sẽ chia sẻ về những lợi ích của doanh nghiệp khi cùng tham gia vào các hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Trình diễn kỹ năng nghề tại Hà Nội (22/10)

Diễn ra tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội với 8 gian trưng bay, 7 nghề, 200 khán giả, 150 phút đầy cảm hứng. Buổi trình diễn kỹ năng nghề diễn ra tại trường Cao đằng Nghề công nghệ cao Hà Nội sẽ mang đến một màn trình diễn mãn nhãn cho những khán giả tham dự sự kiện. 7 nghề được trình diễn bao gồm: sơn ô tô, thiết kế đồ họa, hàn, công nghệ cơ khí ô tô, cơ điện tử, điện tử công nghiệp, và trang điểm mặt. Những phần trình diễn này sẽ được thể hiện bởi những học viên nghề và cựu sinh nghề xuất sắc của Australia và Việt Nam, với sự hỗ trợ của một số đối tác doanh nghiệp.

Buổi trình diễn kỹ năng không chỉ là cơ hội giới thiệu những cá nhân xuất sắc nhất trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp mà còn là nơi khán giả được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những công nghệ số hiện đại nhất được mang đến Việt Nam bởi các công ty Tradiebot Industries và Lincoln Electric.

Tạo đàm chính sách: Giải thưởng đào tạo quốc gia và chiến lược truyền thông giáo dục nghề nghiệp (22/10) tại Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, 37B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận Hại Bà Trưng, Hà Nội.

Bà Wendy Walker, Giám đốc quản lí đối tác, giải thưởng và những bên liên quan tại tại Viện nghề nghiệp quốc gia, Bộ Việc làm, Kỹ năng, Doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp gia đình Australia, sẽ chia sẻ những sáng kiến của Australia nhằm nâng cao vị thế của giáo dục nghề nghiệp, như Giải thưởng đào tạo Australia và chương trình Mạng lưới cựu sinh nghề Australia.

Bà Walker và lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ đồng chủ trì một số phiên thảo luận về việc tổ chức giải thưởng đào tạo quốc gia tại Việt Nam và các chiến lược để công tác truyền thông giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam có những bước tiến xa hơn nữa.

Hội thảo Kỹ năng nghề Việt Nam Australia

Giáo dục nghề nghiệp vì doanh nghiệp - TPHCM (23/10) tại Phòng Ballroom, Mai House Sài Gòn, Số 1 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo Kỹ năng nghề Việt nam Australia được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Australia, Chính phủ Việt Nam và Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của chính phủ, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo để cùng chia sẻ ý tưởng và những mô hình hiệu quả trên thế giới.

Với các diễn giả và chuyên gia xuất sắc đến từ Australia và Việt Nam, chương trình Hội thảo sẽ tập trung vào tiềm năng của giáo dục nghề nghiệp. Hội thảo sẽ cung cấp thông tin về cách thức các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và chính phủ hợp tác nhằm nâng cao vị thế của giáo dục nghề nghiệp như một con đường sự nghiệp đáng mơ ước và đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu kỹ năng của các doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

Trình diễn kỹ năng nghề tại Thành phố Hồ Chí Minh (24/10), 8 gian, 7 nghề, 200 khán giả, 150 phút đầy cảm hứng tại Trường Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh, số 20 Tăng Nhơn Phú, Phước Long B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

Tương tự như buổi trình diễn kỹ năng ở Hà Nội này 22/10, buổi trình diễn kỹ năng nghề diễn ra tại trường Cao đằng Công thương TP Hồ Chí Minh sẽ mang đến một màn trình diễn mãn nhãn cho những khán giả tham dự sự kiện. Các nghề được trình diễn bao gồm: nấu ăn, sơn ô tô, thiết kế đồ họa, hàn, công nghệ cơ khí ô tô, cơ điện tử, lập trình robot. Những phần trình diễn này sẽ được thể hiện bởi những học viên nghề và cựu sinh nghề xuất sắc của Australia và Việt Nam, với sự hỗ trợ của một số đối tác doanh nghiệp.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site