14:01 | 22/10/2019

Việt Nam xuất khẩu lô sữa đầu tiên đến với thị trường Trung Quốc

(LV) - Sáng 22/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp  cùng Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đến với thị trường Trung Quốc.

Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng đối với ngành Nông nghiệp Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản chất lượng cao sang các thị trường tiềm năng như thị trường Trung Quốc. Đây cũng là kết quả triển khai quyết liệt và có hiệu quả các yêu cầu về thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam. Cùng với việc Trung Quốc chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam cho thấy ngành sữa của Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập với cộng đồng thế giới.

Ảnh 1:Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu khai mạc lễ ký kết.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại lễ ký kết.

Mô hình doanh nghiệp sản xuất sữa tại Việt Nam đã xây dựng được các mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản trị, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, bảo đảm các sản phẩm sữa sản xuất ra hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba cho biết: “Việc tăng cường hợp tác nông sản không chỉ có ý nghĩa đối với đời sống nhân dân mà còn có ý nghĩa xã hội. Mỗi năm Trung Quốc nhập khẩu 150 tỷ USD nông sản, riêng về sản phẩm sữa Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới năm 2017 Trung Quốc nhập khẩu 32,6 triệu tấn sữa. Song mức tiêu thụ sữa trên đầu người thấp hơn nhiều so với trung bình thế giới. Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người Trung Quốc nên sữa còn nhiều dư địa để phát triển tại Trung Quốc. Hôm nay, hai bên thực hiện xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang Trung Quốc còn được coi là thành quả trong hợp tác thương mại hai nước và chính sách mở cửa của Trung Quốc”.

Ảnh 2:Công ty Cổ phần sữa TH ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với Trung Quốc.
            Quang Hưng
Lễ ký kết hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với Trung Quốc.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định: lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần sữa TH với đối tác Trung Quốc là Công ty Thương mại Kim Kiều là thành công lớn của Công ty Cổ phần sữa TH và cũng là thành quả chung của sự hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải Quan Trung Quốc”. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao những nỗ lực rất lớn của cộng đồng các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần sữa TH nói riêng trong việc khẩn trưởng triển khai các nội dung của Nghị định thư để có thể xuất khẩu lô sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc; mở ra cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi bò sữa và sản xuất, chế biến sữa của Việt Nam không chỉ đối với thị trường Trung Quốc mà còn đối với nhiều thị trường tiềm năng khác, như: Nhật, Canada, Úc, Mỹ, Thái Lan…

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường bày tỏ mong muốn, các doanh nghiệp và các hộ chăn nuôi bò sữa tăng cường đầu tư, phát triển đàn bò sữa để tạo nguồn sữa tươi nguyên liệu trong nước ngày càng nhiều hơn nữa nhằm khai thác tiềm năng, cơ hội hướng tới thị trường Trung Quốc.

THD


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site