01:05 | 19/11/2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2019

(LV) - Tối 18/11, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2019.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đã tới dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đặc biệt, từ khi có Đảng, Bác Hồ lãnh đạo, đồng bào các dân tộc trên đất nước Việt Nam luôn đoàn kết một lòng theo Ðảng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam”
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam” . Ảnh: Minh Khánh

Thủ tướng khẳng định, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là một trong những nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.

Trong 89 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người dân đất Việt. Tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, thi đua đổi mới sáng tạo; thực hiện giám sát và phản biện xã hội; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí;tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho đồng bào các dân tộc sống và sinh hoạt tại Làng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho đồng bào các dân tộc sống và sinh hoạt tại Làng. Ảnh: Minh Khánh

Thủ tướng cũng hoan nghênh và đánh giá cao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam” trong những năm qua, nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc và bảo tồn những di sản văn hóa quý báu của các dân tộc anh em trên đất nước ta. Các hoạt động này càng có ý nghĩa sâu sắc hơn khi diễn ra trong đúng dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Thủ tướng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần tiếp tục giương cao ngọn cờ tập hợp đại đoàn kết toàn dân tộc để Tổ quốc ta, nhân dân ta đi tới được bến bờ thành công và thịnh vượng, để đồng bào 54 dân tộc anh em không kể miền xuôi hay miền ngược phát triển đồng đều, không ai bị bỏ lại phía sau. Thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; đoàn kết các dân tộc, đoàn kết các tôn giáo, đoàn kết đồng bào trong nước cũng như bà con Việt kiều ở nước ngoài.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các hoạt động phù hợp với văn hóa, phong tục, tập quán truyền thốn gcủa đồng bào 54 dân tộc anh em để giới thiệu với du khách trong nước và bạn bè quốc tế về những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

chương trình nghệ thuật chào mừng tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2019 với chủ đề “Âm vang đất Việt”.
Chương trình nghệ thuật chào mừng tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2019 . Ảnh: Minh Khánh

Ngay sau các nghi thức khai mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2019 với chủ đề “Âm vang đất Việt”. Chương trình được chia thành 6 chương, gồm: Từ chân ruộng bậc thang; Hồng Hà tự khúc; Câu hò, điệu ví; Âm vang đại ngàn; Về phương Nam và Hồn Việt do NSND Nguyễn Quang Vinh làm Tổng đạo diễn cùng với sự tham gia của hơn một nghìn nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên.

Chương trình nhằm góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc qua việc tổ chức thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam thời gian qua, đồng thời là dịp quảng bá, giới thiệu về "Ngôi nhà chung" Làng Văn Hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, là nơi bảo tồn phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và Quốc tế.

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo Đảng, Quốc hội, MTTQ Việt Nam đã tặng quà cho đại diện cho cộng đồng các dân tộc đang sinh sống và thường xuyên tổ chức các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2019 diễn ra trong 6 ngày từ 18 - 23/11/2019 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Trong khuôn khổ tuần lễ, sẽ có các hoạt động chính:Triển lãm ảnh với các chủ đề: Phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chương trình hành trình về với xứ dừa Bến Tre; hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức truyền thông, báo chí trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam; hoạt động của cộng đồng các dân tộc tại Làng, trong đó giới thiệu một số lễ hội truyền thống, phong tục, tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc.

PV

 

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site