12:06 | 02/12/2019

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn

(LV) - Sáng 1/12, tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên đã dừng chân tại điểm thứ 9 của Hành trình“Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Dự Hành trình có anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng đông đảo hội viên, thanh niên tiêu biểu các tỉnh Cụm Miền núi Đông Bắc Bộ và cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tỉnh Hà Giang.

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2019 đã được khởi động tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vào ngày 6/10/2019 và sáng nay đã dừng chân tại điểm cuối cùng cấp Trung ương trước khi hội quân tại Hà Nội vào ngày 10/12/2019. 

Hành trình đã đi được tổ chức qua 9 điểm cấp Trung ương với nhiều trải nghiệm, nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc của giới trẻ Việt Nam, đặc biệt về cách nhìn nhận cuộc sống, cảm thông, chia sẻ, lối sống suy nghĩ hết sức thiết thực của thanh niên Việt Nam thời đại hiện nay.Tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, nơi thiêng liêng địa đầu của Tổ quốc, hơn 100 nghìn Hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh Hà Giang nói riêng và toàn quốc nói chung luôn cảm thấy hãnh diện, tự hào khi được là người con dân đất Việt. 

Truyền tải thông điệp đến Hành trình, thay mặt cho thanh niên toàn tỉnh Hà Giang, anh Thèn Văn Quân, Phó Bí thư tỉnh đoàn Hà Giang, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang cho biết,trong những năm qua, Hội LHTN tỉnh Hà Giang đã triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Hội; mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các cuộc vận động, phong trào của Hội đã gắn chặt với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, thanh niên; cổ vũ, hỗ trợ thanh niên học tập, lập nghiệp, lao động sáng tạo, hăng hái tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Cũng trong hành trình đầy ý nghĩa này, đoàn hành trình đã thăm, dâng hương Nghĩa trang Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sỹ, trong đó chủ yếu là các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tại mặt trận Vị Xuyên giai đoạn 1979 - 1989 và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra. Đồng thời cũng thăm quan, tìm hiểu về quá trình xây dựng cột mốc và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới phía Bắc, tổ chức giao lưu văn nghệ, múa hát với hội viên, đoàn viên các dân tộc huyện Đồng Văn, thăm, tặng quà Trạm công tác Biên phòng, tặng quà cho hộ nghèo và các em học sinh; thăm quan Tượng đài Thanh niên, làng văn hóa du lịch Pả Vi... 

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vị tài trợ HABECO và VIETINBANK dự kiến sẽ tổ chức Hội quân tại Thủ đô Hà Nội và ngày 10/12/2019 với 1.000 hội viên đã tham gia hành trình cấp Trung ương.

Hoàng Long

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site