08:50 | 08/12/2019

Hội nghị Quốc gia lần thứ 22 về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin

(LV) - Ngày 7/12, tại Hà Nội, Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị Quốc gia lần thứ 22 về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin (viết tắt là REV-ECIT 2019).

Hội nghị có sự tham gia của 200 đại biểu đại diện cho các Bộ, ngành TW, các hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT và truyền thông,các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin…

Phát biểu tại hội nghị , Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian qua, Bộ TT&TT đang đẩy mạnh các chính sách mới, phương thức thực thi mới để phát triển CNTT và truyền thông Việt Nam đáp ứng các yêu cầu phát triển của đất nước.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Để hỗ trợ việc xây dựng và triển khai hiệu quả các chính sách, Thứ trưởng Phan Tâm đề cập đến việc cần tăng cường nghiên cứu, phát triển các công nghệ phục vụ việc triển khai cung cấp dịch vụ 5G thương mại ở Việt Nam; nghiên cứu, phát triển sản xuất thiết bị đầu cuối 5G, thiết bị 5G. Đồng thời nghiên cứu học thuật về các công nghệ hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông băng thông rộng, các công nghệ nền tảng của cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam cũng cần nghiên cứu quy hoạch tần số cho mạng thông tin di dộng thế hệ mới, cho các sản phẩm, giải pháp internet kết nối vạn vật.

Theo Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam Trần Đức Lai “Các bước tiến mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại nhiều lợi ích lớn nhưng kèm với đó là các bài toán được đặt ra đối với các nhà quản lý cũng như các nhà phát triển mạng 5G tại Việt Nam. Hội nghị này là cơ hội để lãnh đạo các bộ, ngành liên quan và các nhà phát triển trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp cũng như kiến nghị, đề xuất chính sách lên Đảng, Nhà nước đối với định hướng phát triển mạng 5G tại nước ta”.

Với chủ đề: “Thúc đẩy phát triển thông tin di động 5G và ứng dụng”, REV-ECIT sẽ được tổ chức thành hai phiên chính thức gồm phiên kỹ thuật và Diễn đàn

 

Phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại diễn đàn.

Tại các phiên kỹ thuật, các đại biểu, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các diễn giả sẽ trình bày các báo cáo khoa học, các công trình nghiên cứu, thảo luận về thực trạng, các định hướng nghiên cứu khoa học công nghệ trong các lĩnh vực về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin. Có 66 báo cáo, công trình nghiên cứu được gửi đến Hội nghị, trong đó 54 báo cáo đã được chấp nhận và 22 báo cáo được trình bày trong 4 tiểu ban là: tiểu ban Truyền thông và Vô tuyến; tiểu ban Kỹ thuật điện tử; tiểu ban Công nghệ thông tin và mạng; tiểu ban xử lý tiến hiệu cùng với 32 báo cáo được trình bày bằng poster.

Tại phiên Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển thông tin di động 5G và ứng dụng” trên cơ sở các báo cáo từ các tập đoàn sản xuất thiết bị phục vụ cho phát triển mạng 5G như Qualcomm, Huawei, và các doanh nghiệp thông tin di động của Việt Nam VNPT, Viettel, Mobifone, các đại biểu sẽ thảo luận về các bước chuẩn bị thiết yếu cho việc phát triển mạng 5G tại Việt Nam cũng như việc khai thác các lợi thế khi mạng này được phủ sóng rộng khắp trên cả nước.

Bên lề Hội nghị, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam tổ chức lễ chúc mừng các tân GS, PGS mới được Hội đồng Giáo sư Nhà nướccông nhận năm 2019 và Nhà Khoa học tiêu biểu do Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam vinh danh.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site