01:32 | 18/12/2019

Hội nghị kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

(LV) - Sáng 17/12, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị "Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP". Đây là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019 của Bộ Công thương.

Dự Hội nghị có đại diện các cơ quan trung ương, 30 tỉnh, thành phố, đại diện các hiệp hội, ngành hàng, hơn 150 doanh nghiệp, hộ sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; cùng sự có mặt của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ, các hãng hàng không lớn, các doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế, hàng lưu niệm tại sân bay, trạm dừng nghỉ tại các tuyến cao tốc...

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, với trọng tâm là phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tinh hoa, đặc biệt của mỗi vùng mà các địa phương khác không có, được chính quyền hỗ trợ về chính sách, kỹ thuật, vốn và thị trường nhằm mang lại giá trị gia tăng cao nhất.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu khai mạc Hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thời gian qua, Chương trình đã được thực hiện ở hầu hết các địa phương trên cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa đa dạng; trong đó, có nhiều sản phẩm thuộc hạng 4 sao, 5 sao. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công thương, nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng chỉ được biết đến ở địa phương, chưa có mặt rộng rãi trên cả nước và chưa được quảng bá tới du khách nước ngoài do nút thắt lớn nhất là sự liên kết với nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Để góp phần thúc đẩy Chương trình OCOP, Bộ Công thương đã đẩy mạnh 3 hoạt động: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP; hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đẩy mạnh công tác truyền thông, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn, phát triển làng nghề và nâng cao đời sống cho bà con nông dân; tạo ra các không gian, môi trường thuận lợi kết nối người sản xuất và người phân phối.

 

Các đơn vị giới thiệu và chào bán sản phẩm OCOP
Các đơn vị giới thiệu và chào bán sản phẩm OCOP .

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng nhận định: “Hội nghị sẽ là một trong những tiền đề góp phần đẩy mạnh kết nối các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiêu biểu, các đặc sản vùng miền vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, vào các hệ thống phân phối trên cả nước và hướng đến xuất khẩu.”

Trong khuôn khổ Hội nghị, có 3 phiên thảo luận về các giải pháp đưa các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ cho sản phẩm OCOP. Các diễn giả đã đưa ra nhiều ý kiến và đề xuất xoay quanh 3 chủ đề: Chính sách và giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường trong nước; kinh nghiệm thúc đẩy sản xuất sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực của địa phương, sản phẩm công nghiệp nong thôn, nông nghiệp tiêu biểu; giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tại Hội nghị, các hoạt động tìm kiếm đối tác, kết nối giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và đại diện các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm diễn ra sôi nổi. Đội ngũ mua hàng của các đơn vị tiêu thụ sản phẩm đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, trao đổi với hàng trăm doanh nghiệp nhằm thiết lập các giao dịch, đưa ra những tín hiệu thị trường. Trước đó hồ sơ năng lực, các sản phẩm của các sản phẩm OCOP tham dự Hội nghị đã được Ban Tổ chức gửi cho các nhà tiêu thụ nghiên cứu.

 

Hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” là một trong những hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương trong các Chương trình triển khai thực hiện Quyết định 490/QĐ-TTg ngày 7 tháng 5 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020. Hội nghị nhận được sự đồng hành của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).
 PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site