11:18 | 24/07/2020

Diễn đàn Tái cấu trúc mô hình cạnh tranh và kinh doanh trước thách thức khủng hoảng Covid

(LV) - Ngày 23/7/2020, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Tái cấu trúc mô hình cạnh tranh và kinh doanh trước thách thức khủng hoảng Covid”. Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tham gia đồng hành cùng chương trình.

>>> Chính thức công bố giải thưởng ASEAN Business Awards 2020 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Phạm Việt Dũng, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam cho hay, đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra những hậu quả to lớn, nặng nề và đặt ra những vấn đề chưa từng có tiền lệ cho thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Dường như tất cả các quốc gia đều đứng trước một câu hỏi lớn là làm gì để đối phó hiệu quả với vô vàn khó khăn do đại dịch gây ra, đồng thời nhanh chóng khắc phục thiệt hại, lấy lại nhịp độ tăng trưởng, duy trì đà phát triển kinh tế và sự ổn định của đời sống xã hội.

 

Ông Phạm Việt Dũng, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn
Ông Phạm Việt Dũng, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra và chỉ đạo triển khai nhiều quyết sách quan trọng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giảm thiểu khó khăn, thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra, đặc biệt là các chủ trương, chính sách nhằm thực hiện mục tiêu kép là vừa ngăn chặn, chống dịch thành công, vừa tiếp tục phát triển ổn định, bền vững nền kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, như chúng ta đều biết, bên cạnh những tín hiệu tích cực, tình hình kinh tế quốc tế và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, phức tạp, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sự sống còn của không ít doanh nghiệp. Thực tế ấy đòi hỏi không chỉ có trách nhiệm của Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định chính sách, mà còn cần có sự vào cuộc quyết liệt của chính các doanh nghiệp để nỗ lực tìm ra những giải pháp hiệu quả, nhằm chủ động thích ứng, vượt qua những thách thức của đại dịch và hơn nữa còn có thể biến nguy thành an, biến thách thức, khó khăn thành cơ hội phát triển...

Tái cấu trúc mô hình cạnh tranh và kinh doanh luôn là vấn đề quan trọng, quan tâm thường trực không chỉ của các nhà quản lý mà còn là bài toán cốt tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân. Đặc biệt, trải qua cơn tàn phá của đại dịch Covid-19 này, vấn đề định vị lại, điều chỉnh chiến lược, giải pháp sản xuất, kinh doanh và mô hình cạnh tranh đang đặt ra rất nhiều yêu cầu cấp bách trước mặt, lâu dài cả ở tầm quốc gia, ở doanh nghiệp. Theo ông Dũng, để góp phần giải quyết vấn đề này, không chỉ có sự nỗ lực của các cơ quan quản lý, các doanh nhân, doanh nghiệp mà còn cần sự chung sức vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội.

 

Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn, các diễn giả là các chuyên gia kinh tế, đại diện lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp đã trao đổi suy nghĩ, kinh nghiệm giúp cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau dịch Covid. Cùng với đó, là những ý kiến, đề xuất đóng góp với Đảng, Nhà nước về các giải pháp khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế hậu Covid-19, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam tự lực, tự cường, phát triển bền vững trong xu thế hội nhập quốc tế.

Với chủ đề “Tái cấu trúc mô hình cạnh tranh và kinh doanh trước thách thức khủng hoảng Covid” định hướng, nhiệm vụ và giải pháp, các diễn giả cùng nhau phân tích làm rõ nhiều nội dung rất được quan tâm như: Việt Nam hậu Covid-19 và sự phục hồi nền kinh tế nước ta; mô hình đầu tư - kinh doanh mới trong và sau đại dịch Covid; thách thức với doanh nghiệp trước khủng hoảng kinh tế từ Covid…

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site