14:26 | 28/08/2020

Đại học RMIT đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu

(LV) - Đại học RMIT tiếp tục nâng cao vị thế đầu tàu trên trường quốc tế với việc thăng hạng trên bảng xếp hạng học thuật các trường đại học trên thế giới ARWU.

 >>> RMIT tập huấn về sức khỏe tâm thần cho tổ chức phi chính phủ

RMIT thăng 24 hạng lên thứ 330, nhờ thành tựu vượt bậc mà nhà trường đạt được trong lĩnh vực học thuật suốt những năm qua, tăng tổng cộng 157 bậc từ năm 2016.

Giám đốc cấp cao (phụ trách học thuật) tại RMIT ở Việt Nam Giáo sư Rick Bennett cho biết kết quả xếp hạng mới nhất nêu bật được sự hợp tác rộng khắp trong nước và quốc tế của nhà trường, nghiên cứu đa ngành và kết nối mạnh mẽ với các ngành nghề.

“Là một đại học toàn cầu, nhà trường chú trọng phát triển hợp tác cũng như cộng tác trong nước và quốc tế nhằm tạo tác động thật sự lên cộng đồng”, ông cho biết. “Bằng cách làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp trong các ngành, chúng tôi đảm bảo rằng RMIT luôn trong vị thế tốt nhất để phản ứng nhanh và hiệu quả với môi trường thay đổi chóng mặt và chưa từng thấy như hiện nay, đồng thời chuẩn bị cho sinh viên RMIT sẵn sàng cho cuộc sống và công việc trong bối cảnh hiện nay”.

 

Hơn 2.000 trường đại học trên tổng số 19.000 trường trên toàn cầu được ARWU xếp hạng hằng năm, và từ đó công bố ra 1.000 trường tốt nhất.

ARWU dùng sáu tiêu chí khách quan để đánh giá các trường đại học trên thế giới, bao gồm số lượng cựu sinh viên và cán bộ giảng viên thắng giải Nobel và Huân chương Fields; số lượng nghiên cứu viên có bài nghiên cứu được trích dẫn cao do Clarivate Analytics bình chọn; số lượng bài nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Nature and Science (Tự nhiên và Khoa học); số lượng bài nghiên cứu được ghi vào mục lục của Danh mục trích dẫn Khoa học mở rộng và Danh mục trích dẫn Khoa học xã hội; và công tác nghiên cứu thể hiện trên đầu người.

Kết quả thăng hạng mới nhất này tiếp nối công bố gần đây về thứ hạng của trường trên Bảng xếp hạng Thượng Hải GRAS chuyên đánh giá các chương trình học toàn cầu. Theo đó, Đại học RMIT có bảy môn học được xếp hạng trong nhóm 100 môn học đứng đầu vào năm nay.

RMIT còn thể hiện tốt trên Bảng xếp hạng CWTS Leiden 2020 (dựa trên trắc lượng thư mục khoa học), chuyên xếp hạng các trường đại học chuyên sâu nghiên cứu hàng đầu thế giới. Trường thăng 21 hạng lên vị trí 293 toàn cầu trong tỉ lệ công bố nghiên cứu quốc tế và xếp hạng 225 trong nhóm 5% nghiên cứu đứng đầu, tăng 120 hạng từ năm 2019.

PV ( Theo Đại học RMIT)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site