01:09 | 29/08/2020

Đón đầu xu hướng dịch chuyển, bất động sản Long Thành sẵn sàng bứt phá

(LV) - Trước áp lực dân số và giá nhà tăng cao tại Tp.Hồ Chí Minh, trong vài năm trở lại đây, nhiều người có tâm lý chọn những dự án bất động sản vùng ven nhưng có sự kết nối thuận tiện để an cư lẫn đầu tư.

Trong đó, Long Thành (Đồng Nai) được đánh giá là khu vực hưởng lợi lớn từ xu hướng này do còn nhiều dư địa phát triển và sự hình thành sân bay quốc tế Long Thành trong thời gian tới.

Cơ hội cho bất động sản vùng ven

Hiện dân số Tp.Hồ Chí Minh sắp chạm ngưỡng 10 triệu người trong khi diện tích quỹ đất để phát triển nhà ở ngày càng eo hẹp, mức giá liên tục leo thang vượt xa tầm tay của nhiều người. Với số vốn tích lũy tầm 2 – 3 tỉ đồng, muốn sở hữu một nền đất xây nhà ở hoặc đầu tư tại Tp.Hồ Chí Minh thì phải di chuyển ra tận các huyện ngoại thành như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi nhưng kết nối giao thông ở những khu vực này vẫn còn nhiều hạn chế và biên lợi nhuận mang lại cũng không cao.

Theo DKRA Vietnam, thị trường đất nền Tp.Hồ Chí Minh trong quý 2/2020 chỉ có 3 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 193 sản phẩm, bằng 66% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 53% và chỉ bằng 39% so với cùng kỳ năm trước và mặt bằng giá đất vẫn ở mức cao.

Trước thực trạng đó, nhiều người buộc phải di chuyển về các khu vực nằm giáp ranh Tp.Hồ Chí Minh với hạ tầng kết nối tốt, kinh tế - xã hội phát triển và giàu tiềm năng như Đồng Nai, Bình Dương, Long An… để tìm kiếm cơ hội an cư và đầu tư.

Trong đó, Long Thành (Đồng Nai) được đánh giá là địa phương hưởng lợi lớn từ xu hướng này nhờ vị trí tiếp giáp “thành phố Đông”, giao thông kết nối thuận tiện và quan trọng hơn hết là có sân bay quốc tế quy mô tầm cỡ Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, Long Thành hiện có 5 khu công nghiệp đang hoạt động nhộn nhịp, 2 khu công nghiệp, công nghệ cao chuẩn bị đưa vào hoạt động và 1 khu công nghệ cao quy mô gần 300 ha đang được đề xuất đầu tư, nơi đây thu hút hàng ngàn doanh nhân, chuyên gia, lực lượng lao động từ khắp nơi đổ về đây làm ăn, sinh sống kéo theo nhu cầu nhà ở vô cùng lớn.

Ghi nhận thực tế, từ đầu năm đến nay hoạt động mua bán bất động sản tại Long Thành diễn ra nhộn nhịp, theo đó mức giá cũng tăng cao, giao dịch dao động từ 17 – 30 triệu đồng/ m2, tăng 30 – 50% so với năm 2019.

Theo dự báo của các chuyên gia, khi sân bay Long Thành được khởi công vào tháng 10 tới đây, nhu cầu sở hữu bất động sản tại Long Thành sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa và khả năng giá bất động sản khu vực sẽ tiệm cận với quận 2, quận 9 và Thủ Đức của Tp.Hồ Chí Minh.

Lực hút của dự án “cửa ngõ” sân bay

Dù thị trường bất động sản Long Thành được đánh giá có nhiều đột phá nhưng với “khẩu vị” ngày càng khắt khe của khách hàng, không phải sản phẩm nào cũng được “chuộng”, chỉ những dự án có vị trí tốt, nằm trên các trục đường lớn với khoảng cách không quá xa sân bay Long Thành và được quy hoạch bài bản mới đủ sức hấp dẫn khách hàng.

Anh Huỳnh Thanh, một môi giới chuyên nghiệp ở Long Thành cho biết từ khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải bàn giao 1.800 ha mặt bằng trong tháng 10/2020 để xây sân bay quốc tế Long Thành, nhu cầu tìm mua đất tại đây liền tăng vọt. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều rất thận trọng trước khi quyết định “xuống tiền”, họ có xu hướng ưu tiên lựa chọn sản phẩm thuộc các dự án có quy mô lớn, hạ tầng xây dựng chất lượng và cách sân bay trong bán kính từ 2 đến 5 km.

Phối cảnh dự ánCentury City.
Phối cảnh dự ánCentury City.

Minh chứng cho điều này, vào cuối tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã công bố chính thức dự án Century City qua hệ thống trực tuyến và chỉ sau vài giờ đồng hồ, đã có đến 500 sản phẩm trong giai đoạn 1 được khách hàng chuyển cọc thành công. Thực tế, Century City có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng nhờ thừa hưởng nhiều lợi thế vượt trội. Dự án nằm giữa hai mặt tiền ĐT 769 và đường Cầu Mên, đây là những trục đường chiến lược kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, dự án còn được đầu tư hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống như trung tâm thương mại – hội nghị, công viên kỳ quan kiến trúc thế giới, trường học từ mầm non đến THCS, nhà hàng – cà phê sân vườn, hồ cảnh quan… Như vậy, các chủ sở hữu không chỉ hưởng lợi giá trị gia tăng theo thời gian của sản phẩm mà còn thu lợi nhuận lớn từ việc khai thác kinh doanh đa ngành.

Đặc biệt, hiện Century City đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đã được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và hạ tầng đang được đẩy nhanh tiến độ. Chỉ sau năm tháng thi công, hạ tầng của Century City đã hoàn thiện hơn 60% với các tuyến đường chính bắt đầu trải nhựa, lát gạch vỉa hè, trồng cây xanh, khuôn viên nhà điều hành hoàn thành tươm tất. Đây là những yếu tố tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng khi quyết định sở hữu Century City.

Mai Thanh ( Theo Doanh nghiệp thương hiệu)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site