12:04 | 24/10/2020

Hà Nội có thêm một trung tâm nghiên cứu, ứng dụng tâm lý giáo dục và thực nghiệm cho trẻ tự kỷ

(LV) - Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Ngọc Ân được thành lập nhằm tổ chức các hoạt động trị liệu, hỗ trợ trẻ tự kỷ phát triển năng lực học tập và các kỹ năng tự lập cơ bản để sớm tới trường hòa nhập.

Bà Đào Thanh Hoàn – Sáng lập viên kiêm Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Ngọc Ân chia sẻ: “Với khẩu hiệu Thắp sáng ước mơ, tương lai rộng mở, Trung tâm mong muốn góp một phần nhỏ cùng các gia đình thắp sáng thêm ước mơ để xã hội đón nhận các con, cho các con có cơ hội với một tương lai rộng mở. Trung tâm phối hợp với các chuyên gia tại Trung tâm giáo dục đặc biệt quốc gia, Bệnh viện Nhi Trung ương để thực hiện các hoạt động sàng lọc, đánh giá, tư vấn, can thiệp sớm, hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.”

Với mong muốn cải thiện chất lượng can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ rối loạn phát triển, Trung tâm Ngọc Ân đã và đang sử dụng các công cụ đánh giá quốc tế đã được Việt hóa trong quá trình sàng lọc, đánh giá học sinh rối loạn phát triển. Hoạt động can thiệp sớm của Trung tâm được thực hiện theo các hình thức cá nhân, nhóm; sử dụng các chương trình can thiệp sớm đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và ban hành. Hoạt động hỗ trợ giáo dục hòa nhập được triển khai tại các trường Mầm non và các Trường phổ thông trên địa bàn quận Hà Đông và các vùng lân cận.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trung tâm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Trung tâm.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Ngọc Ân thực hiện nhiệm vụ tư vấn và phổ biến kiến thức cho phụ huynh và cộng đồng về phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ; bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển. Đồng thời, hợp tác với các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thực hiện các nhiệm vụ can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ rối loạn phát triển.

Đặc biệt, đối với trẻ rối loạn phát triển Trung tâm Ngọc Ân tập trung tư vấn và thực nghiệm hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho trẻ để các con là nguồn thắp sáng ước mơ của mỗi gia đình, bớt một phần gánh nặng cho xã hội trong việc sử dụng nguồn nhân lực đối với người có rối loạn phát triển.Đó là sự kết hợp hài hòa giữa Y tế - Giáo dục - Gia đình và Xã hội để đạt được hiệu quả tốt nhất trong mỗi quá trình can thiệp sớm, giáo dục cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.

Tại Trung tâm Ngọc Ân, trẻ sẽ được thực nghiệm nghề mỹ nghệ kim hoàn, góp phần định hướng và giải quyết việc làm cho trẻ tự kỷ. Cụ thể, trong quá trình trị liệu, các em sẽ được thực nhiệm, hướng nghiệp nghề mỹ nghệ kim hoàn tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Nam Phong (đơn vị liên kết của trung tâm). Vừa tư vấn, trẻ rối loạn phát triển thể chất, trí tuệ, phát triển các kỹ năng, năng năng lực học tập, những kỹ năng tự lập cơ bản vừa thực nghiệm nghề nhằm giúp trẻ và gia đình của trẻ vượt qua khó khăn chính là mục tiêu Trung tâm Ngọc Ân hướng tới.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site