23:09 | 15/01/2021

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam trao quà ủng hộ các tỉnh miền Trung

(LV) - Ngày 15/1/2021, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng đã tiếp Ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam để tiếp nhận tượng trưng số hàng cứu trợ lũ lụt của Chính phủ Ấn Độ tặng nhân dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng do lở đất, lũ lụt miền Trung thời gian vừa qua.

Cùng dự phía Việt Nam có đại diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Pranay Verma bày tỏ cảm thông, chia sẻ những thiệt hại về người và tài sản do bão lụt gây ra tại các tỉnh miền Trung Việt Nam; hy vọng 3.000 bộ đồ dùng cá nhân Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ sẽ góp phần giúp nhân dân miền Trung Việt Nam khắc phục khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng (phải) và Ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam (trái).
Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng (phải) và Ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam (trái).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao nghĩa cử quý báu mà Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam, tin tưởng rằng những hành động chia ngọt sẻ bùi này sẽ càng làm sâu sắc thêm tình cảm thân thiết, gắn bó giữa hai nước. Đồng thời khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Ấn Độ để triển khai Tầm nhìn chung về Hòa bình, Thịnh vượng và Con người đã được các nhà lãnh đạo thông qua trong Hội nghị cấp cao trực tuyến vào ngày 21/12/2020 để tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ.

Hai bên sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực vào năm 2021 bao gồm các lĩnh vực như quốc phòng và an ninh, thương mại và đầu tư, kinh tế kỹ thuật số, công nghệ mới, năng lượng tái tạo, hợp tác hạt nhân dân dụng, vũ trụ, nâng cao năng lực, bảo tồn di sản văn hóa, quản lý và phát triển nguồn nước cũng như đối tác phát triển.

Lễ tiếp nhận tượng trưng số hàng cứu trợ lũ lụt của Chính phủ Ấn Độ tặng nhân dân ở các tỉnh miền Trung.
Lễ tiếp nhận tượng trưng số hàng cứu trợ lũ lụt của Chính phủ Ấn Độ tặng nhân dân ở các tỉnh miền Trung.

Được biết, số hàng cứu trợ này được Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Ấn Độ gửi tới Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai của Việt Nam. Tàu INS Kiltan của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng mang theo số hàng cứu trợ này tới Việt Nam.

Hàng cứu trợ là biểu tượng cho mối quan hệ thân tình, nồng ấm giữa Việt Nam và Ấn Độ, phù hợp với truyền thống lâu đời của hai nước là luôn ủng hộ nhau trong gian khó. Trong năm 2020, để ủng hộ cuộc chiến chung chống đại dịch COVID-19, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tặng cho Hiệp hội Chữ thập đỏ Ấn Độ số lượng lớn khẩu trang.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site