13:38 | 26/01/2021

Trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

(LV) - Sáng 26/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030. Mục đích của cuộc thi là tìm kiếm được biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

 

 

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh vi n các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp cả nước. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Sau gần hai tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước. 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp ba miền Bắc – Trung – Nam đã được gửi về Ban Tổ chức. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

 

Các thí sinh đoạt giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.
Các thí sinh đoạt giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống Fanpage. Hoạt động bình chọn online không chỉ nhằm đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn nhằm thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, hơn 200 tin, bài về cuộc thi đã được đăng tải trên Fanpage của cuộc thi và các báo, tạp chí. Fanpage cuộc thi có hơn 80 nghìn lượt tiếp cận cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi cũng như mức độ quan tâm của cộng đồng đối với thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành (Hà Nội) với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Hội đồng Giám khảo đã đánh giá kỹ và lựa chọn được 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 1 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải Bình chọn online.

Giải Tập thể được trao cho Trường Đại học Mở Hà Nội - đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site