12:50 | 19/03/2021

Cảnh báo thực trạng mỹ phẩm giả trở lại mạnh mẽ sau giãn cách xã hội

(LV) - Một số đối tương kinh doanh hàng giả còn dán luôn cả tem chống hàng giả lên sản phẩm, cũng tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng.

Trong thời gian gần đây khi chính phủ dần nới lỏng các hoạt động giãn cách xã hội đối với đại dịch COVID-19 thì các đối tượng vận chuyển và kinh doanh hàng lậu, hàng giả sôi động trở lại.

Với lợi thế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, thoát được nhiều quy định và bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng, mỹ phẩm giả với giá thành thấp, đi kèm là các thành phần, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng tiếp tục lan tràn khắp nơi trên mạng và các điểm kinh doanh ngoài thị trường.

Những trường hợp giả mỹ phẩm cao cấp với chương trình khuyến mãi lớn hay với mức giá chỉ bằng 30 – 50 % giá chính hãng không khó tìm trên các sàn thương mại điện tử hay các trang Facebook với muôn ngàn lý do vô cùng hợp lý như xả kho, hàng xách tay từ gia đình gởi về, hàng mua giảm giá từ nước ngoài có hóa đơn mua hàng v.v.

Các dòng son cao cấp được bán không có nhãn phụ, không được mở hộp nên chỉ có thể mua hàng bằng niềm tin và không tránh khỏi việc mua hàng giả và kém chất lượng .
Các dòng son cao cấp được bán không có nhãn phụ, không được mở hộp nên chỉ có thể mua hàng bằng niềm tin và không tránh khỏi việc mua hàng giả và kém chất lượng .

Các cách thức làm giả vỏ hộp tinh vi đến gần như thật, và chỉ khi nào thật sự mở nắp và sử dụng thì mới biết rằng mình đã bỏ tiền làm giàu cho hàng giả, cộng thêm các chiêu trò quảng cáo trên mạng xã hội, khiến người tiêu dùng dễ dàng rơi vào “bẫy” và mang về nhà các sản phẩm giả kém chất lượng. Hình thức phổ biến của hàng giả các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp là cam kết bán hàng chính hãng, xách tay, giá rẻ hơn hàng thật khá nhiều và chỉ giao dịch qua mạng, khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.

Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60,000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31,000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s, trộn lẫn hàng thiệt và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng. Trên kênh thương mại điện tử, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm không rõ nguồn gốc và đảm bảo chất lượng này đã tăng từ 134% đến 170% so với cùng kỳ năm trước, theo quan sát chỉ trên một trong những sàn điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Các “chuyên gia mạng” thậm chí còn hướng dẫn cách phân biệt “hàng thật – giả”  mà thực tế thì TẤT CẢ ĐỂU GIẢ
Các “chuyên gia mạng” thậm chí còn hướng dẫn cách phân biệt “hàng thật – giả” mà thực tế thì tất cả đều giả.

Với đặc tính được tồn trữ trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng phù hợp, mỹ phẩm cao cấp không được phân phối tại kênh chợ truyền thống, và khá dễ dàng nhận thấy khi dạo quanh các chợ truyền thống có đến hơn 80% mỹ phẩm cao cấp là giả và 20% thuộc nhóm không còn hạn sử dụng.

Các điểm bán tại chợ truyền thống này hiện cũng đã nhanh chóng đưa cửa hàng của họ lên mạng qua sàn thương mại điện tử hay Facebook, với những lời hứa có thể kiểm tra hàng thoải mái và mức giá siêu thấp để tạo lòng tin và tăng tính cạnh tranh. Các sản phẩm giả thường không có nhãn phụ, không có ngày sản xuất và hết hạn.
Một số đối tương kinh doanh hàng giả còn dán luôn cả tem chống hàng giả lên sản phẩm, cũng tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng
Một số đối tương kinh doanh hàng giả còn dán luôn cả tem chống hàng giả lên sản phẩm, cũng tạo nhãn phụ tiếng Việt để tăng thêm sự tin cậy của khách hàng .

Tình trạng trộn lẫn hàng giả và hàng thật và “nhìn theo mặt” để bán cho khách là khá phổ biến, đây là cách thức đối phó với việc kiểm tra từ cơ quan chức năng và vẫn có thể đạt mức siêu lợi nhuận từ buôn bán hàng giả.

Gần đây, trên thị trường tràn ngập loại gel tạo kiểu tóc giả mạo L’Oreal Professionnel, sản phẩm này phổ biến đến mức có thể tìm thấy trong các chương trình biểu diễn thời trang, trong túi đồ của các chuyên gia làm tóc và trang điểm. Tiết lộ từ một nguồn cung cấp cho biết đã có trên 2 triệu sản phẩm đưa vào thị trường Việt Nam.

Theo các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da, việc sử dụng mỹ phẩm giả có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da về lâu dài, không chỉ chẳng mang đến hiệu quả nào mà dùng lâu dài khiến da trở nên rất nhạy cảm, dễ dị ứng, đỏ, ngứa, bong tróc, mụn…thậm chí phát triển thành các bệnh lý da liễu khác.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site