08:00 | 29/07/2022

Top 6 kỹ năng giúp sale bứt phá trong công việc bán hàng

(LV) - Công việc bán hàng là nghề mang lại thu nhập tốt thậm chí tạo ra thu nhập đột phá nên được nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để gắn bó lâu dài với nghề sale rất khó, tạo bứt phá trong nghề càng khó hơn. Rất nhiều sales sớm có chút thành tích nhưng sau thời gian gắn bó thì sự nghiệp lại “dậm chân tại chỗ”.

Vậy đâu là những kỹ năng quan trọng giúp bạn trở thành ứng viên “nặng ký” khi tìm việc làm nhân viên kinh doanh và bứt phá trong sự nghiệp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Kỹ năng giao tiếp

Là sale, ngoài áp lực doanh số thường trực mỗi ngày thì tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bất kể kiểu tính nào là không thể tránh. Nếu bạn ngại giao tiếp, sợ gặp người lạ thì tốt nhất không nên chọn nghề này.

 

 

Vậy nên với sale chuyên nghiệp, bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Trước hết, bạn cần là người hoạt bát về ăn nói, nhanh nhẹn trong quan sát, ứng xử khôn khéo. Đồng thời, bạn cần có kiến thức rộng, giọng nói dễ nghe, và cả ngoại hình sạch sẽ, lịch sự. Để có điều này, bạn cần cải thiện cách ăn mặc, đi đứng, ngồi nghỉ… hoặc tham gia thêm các khóa học giao tiếp…

Đặc biệt khi đã giao tiếp tốt, bạn cần có thêm nghệ thuật để khách hàng bị thu hút bởi bạn. Ví dụ, thay vì nói nhiều, bạn hãy dành thời gian lắng nghe chia sẻ, tâm sự của khách. Chính trong thời điểm lắng nghe, bạn sẽ tìm ra chìa khóa để chốt sale thành công.

Kiến thức về sản phẩm cùng khả năng truyền đạt linh hoạt

Để bán được sản phẩm bất kỳ, bạn phải trở thành chuyên gia về sản phẩm đó. Người chuyên gia này cũng được ví như một “người thầy”. Bạn nên truyền đạt, cung cấp kiến thức, thông tin một cách dễ hiểu nhất cho khách hàng. Quan trọng hơn, bạn cần chỉ ra được điểm khác biệt, giá trị cốt lõi của sản phẩm và chứng tỏ nó là giải pháp toàn diện cho vấn đề của khách.

Chưa kể, bạn sẽ không thể dùng chung một công thức truyền đạt mà mỗi khách hàng cần có một phương pháp truyền đạt khác nhau. Tất cả điều này đòi hỏi người làm công việc bán hàng cần có kỹ năng truyền đạt thật tốt.

Xây dựng niềm tin

Khách hàng lựa chọn thương hiệu uy tín và lựa chọn người bán hàng uy tín. Vậy nên, tạo dựng niềm tin với họ là điều một sale cần có trước khi bán hàng. Tuy nhiên, uy tín của sale không thể có trong ngày một ngày hai. Hãy học cách chia sẻ cách bạn làm việc, chia sẻ dich vụ chăm sóc, phản hồi của khách hàng về bạn, về sản phẩm của bạn... Quá trình này là lâu dài và đòi hỏi bạn chăm chút từ chuyện nhỏ nhất.

Tuy nhiên, một điều quan trọng để có uy tín cá nhân thì sản phẩm kinh doanh phải tốt. Hơn nữa, bạn cần có đam mê với sản phẩm, với nghề. Điều này rất quan trọng vì trong thời điểm gặp khó khăn, bạn sẽ có thêm động lực để vượt qua.

Xây dựng chính sách bán hàng riêng

Một sale giỏi biết cách “biến” mỗi khách hàng trở thành một khách hàng đặc biệt. Bạn cần hiểu điều khách hàng muốn và giá trị họ thực sự muốn nhận được. Sau đó, nghiên cứu, phân tích tâm lý, nhu cầu và điều kiện của khách hàng, rồi đưa ra một chương trình bán hàng riêng.

Đó có thể là một ưu đãi đặc biệt, một dịch vụ hay một phần thưởng không giống với chương trình đang chạy của công ty. Khách hàng sẽ hưng phấn với điều này và ra quyết định chốt đơn sớm hơn. Không những thế, khi được thỏa mãn nhu cầu và được coi trọng, họ sẵn sàng bán hàng hộ bạn bằng cách giới thiệu khách, giới thiệu về sản phẩm với nhiều người khác.

Nâng cấp mối quan hệ khách hàng

Cách chăm sóc khách hàng đỉnh cao là đưa mối quan hệ khách hàng thành mối quan hệ bạn bè, thậm chí người thân. Từ việc hỗ trợ, giải đáp các vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn có thể mở rộng chủ đề nói chuyện liên quan tới cuộc sống, gia đình, công việc… Bạn cũng đừng quên dành lời hỏi thăm, lời chúc mừng liên quan tới sự kiện trọng đại của khách hàng

Mối quan hệ này giúp bạn giải quyết vấn đề phát sinh dễ dàng hơn. Đồng thời từ nguồn khách này, bạn sẽ có thêm khách hàng mới từ họ. Cứ như vậy, tệp khách hàng của bạn không ngừng gia tăng.

Phục vụ chu đáo và ngừng lo sợ

Gần như 70% khách hàng chọn một sale nào đó bởi họ biết sẽ được phục vụ chu đáo với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt là dịch vụ sau bán hàng. Ví dụ, khi bán một chiếc xe sang, bạn có một đội ngũ riêng để phục vụ khách, xe chỉ cần gặp bất kỳ trục trặc sẽ có người đến tận nơi để giải quyết bất kể thời gian.

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng chốt đơn thành công. Nhưng nếu bạn cứ lo sợ và không dám mạo hiểm thì sẽ khó có thể thành công. Vì thế, đừng sợ khi chốt đơn thất bại mà hãy coi đó là một bài học để rút kinh nghiệm và tiếp tục rèn luyện, học hỏi.

Với 6 kỹ năng đặc biệt trên, sớm muộn bạn sẽ trở thành những best seller trong công việc bán hàng. Hi vọng bạn sẽ rèn luyện thành công và có những bứt phá lớn trong sự nghiệp.

Nguyễn Lý

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site