23:00 | 14/04/2014

Khai trương điểm nhấn thăm quan mới tại Cố đô Huế

(LV) - Ngày 12/4, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã khai trương điểm nhấn tham quan mới tại cố đô Huế là nhà Tả Vu và triển lãm lâu dài ’’Ấn tượng và Báu vật Hoàng cung’’ về cuộc sống thường nhật, nghi lễ, những tính cách và cơ chế triều đình nhà Nguyễn.’’

Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch cắt băng khai trương điểm tham quan
Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch cắt băng khai trương điểm tham quan. Ảnh: Hồng Hoa

Với hỗ trợ tài chính của Bộ Ngoại giao CHLB Đức và dưới sự bảo trợ dự án của Tổ chức Bảo tồn Di sản Văn hóa CHLB Đức, dự án Trùng tu, Bảo tồn và Đào tạo Đức (GCREP) trong thời gian từ tháng 11/2012 đến tháng 6/2013 đã thực hiện các hoạt động trùng tu, phục hồi nguyên trạng các họa tiết tường trần tại nhà Tả Vu và chuẩn bị cho triển lãm về cuộc sống thường nhật của triều đình nhà Nguyễn.

Dự án được triển khai với sự hợp tác của Bảo tàng cổ vật cung đình Huế (HMRA). Trong khuôn khổ dự án này 9 học viên người Việt Nam đã được tham gia khóa đào tạo do các chuyên gia Đức thuộc dự án tổ chức.

Tại lễ khai trương, Đại sứ CHLB Đức Jutta Frasch chia sẻ: Tôi rất mừng vì hôm nay chúng tôi có thể giới thiệu tới công chúng dự án tuyệt vời này. Nhà Tả Vu vừa mới được trùng tu ở trung tâm Đại nội Huế và triển lãm lâu dài “ Ấn tượng và Báu vật Hoàng cung’’ sẽ mang lại cho các khách tham quan Di sản Văn hóa thế giới cố đô Huế một cái nhìn trực quan về cuộc sống thường nhật, nghi lễ, những tính cách và cơ chế triều đình nhà Nguyễn.

Đến với triển lãm, lần đầu tiên du khách đến thăm công trình ở trung tâm của hoàng cung Huế ngày nay có dịp thưởng lãm một cách toàn diện về cuộc sống và công việc của các vị vua triều Nguyễn cùng các thành viên trong gia đình.

Du khách tham quan Triển lãm
Du khách tham quan Triển lãm. Ảnh: Hồng Hoa

Trên 17 tấm panô khổ lớn là các hình ảnh và bản sao các tư liệu từ thời vương triều. Kèm theo đó là các thông tin về các vị vua và hoàng gia, kiến trúc và cơ cấu triều đình, tổng quan về cuộc sống thường nhật và các lễ nghi, âm nhạc, trang phục và ẩm thực trong đời sống cung đình. Phần giới thiệu toàn cảnh này được bổ trợ bằng các hiện vật gốm và đồng dùng trong ẩm thực cung đình và các hoạt động tiêu khiển. Tất cả các bức tranh tường và trần được phục hồi ở đó khiến nhà Tả Vu trở thành một điểm nhấn mới không thể bỏ qua ở trung tâm Cố Đô và là một điểm đến quan trọng để tìm hiểu về quần thể di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Việc trùng tu nhà Tả Vu cũng như triển lãm lâu dài được thực hiện trong khuôn khổ chương trình bảo tồn các di sản văn hóa của Bộ Ngoại giao Đức với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 140.000 Euro. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (HMCC) đóng góp vốn đối ứng khoảng 19.000 Euro. Từ 1987, CHLB Đức đã hỗ trợ 12 dự án tại Việt Nam với tổng kinh phí 1,376,146 Euro.

Triển lãm lâu dài ’’Ấn tượng và Báu vật hoàng cung’’ tại nhà Tả Vu, Đại nội Huế mở cửa hàng ngày từ 7h đến 17h. Du khách tham quan Đại nội Huế có thể tham quan triển lãm miễn phí.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site