23:00 | 20/04/2014
Tổ chức khóa tập huấn đầu tiên về du lịch có trách nhiệm

(LV) - Trong hai ngày 18 và 19/4, tại Hà Nội, Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU) đã tổ chức khóa tập huấn cho 33 đào tạo viên đầu tiên về du lịch có trách nhiệm.

Những đào tạo viên tham dự khóa tập huấn này phần lớn là các đào tạo viên Tiêu chuẩn Nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) gồm: các giảng viên các trường đại học, cao đẳng đào tạo nghề Du lịch trong cả nước, Giám đốc các công ty Du lịch, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và lãnh đạo Câu lạc bộ Du lịch có trách nhiệm.

Khóa tập huấn đào tạo viên đầu tiên về du lịch có trách nhiệm cho Việt Nam
Khóa tập huấn đào tạo viên đầu tiên về du lịch có trách nhiệm cho Việt Nam. Ảnh: Khánh Hưng

Mục đích của khóa tập huấn là nhằm đào tạo một đội ngũ đào tạo viên nòng cốt về Du lịch có trách nhiệm. Trong thời gian tới, những đào tạo viên này sẽ tiếp tục triển khai các Hội thảo chuyên đề để từ đó lan tỏa sâu rộng các thông điệp về “Du lịch có trách nhiệm”. Dự kiến sẽ có 12 Hội thảo chuyên đề về Du lịch có trách nhiệm được tổ chức nhằm xây dựng năng lực thực hành Du lịch có trách nhiệm, hướng tới khoảng 3.000 đối tượng hưởng lợi từ các cơ quan nhà nước, khối tư nhân và các cộng đồng địa phương trong ngành Du lịch.

Ý tưởng xây dựng và tổ chức khóa tập huấn xuất phát từ bối cảnh ngành Du lịch Việt Nam đã và đang phát triển, ngày càng đa dạng và dần trở thành một điểm đến hàng đầu trong một khu vực có sự cạnh tranh cao. Với một quốc gia đang nỗ lực hiện thực hóa các lợi ích đáng kể về kinh tế - xã hội cũng như những lợi ích khác từ du lịch thì cần duy trì tính cạnh tranh, đạt được sự bền vững, đồng thời phát huy hơn nữa các tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội trên diện rộng.

Kết thúc khóa tập huấn, Dự án EU đã trao chứng nhận đào tạo viên Du lịch có trách nhiệm cho các học viên tham dự và sẽ có các hoạt động kết nối tiếp theo để hỗ trợ các Đào tạo viên triển khai các chương trình đào tạo về Du lịch có trách nhiệm tại đơn vị.

Hoàng Nguyên

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site